{keywords}
 

Hãng tin AP dẫn lời nhà chức trách cho biết, ít nhất 6 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương. Đây là xung đột vũ trang tồi tệ nhất tại Lebanon kể từ năm 2008, khi nhóm Hezbollah chiếm một số khu vực ở Beirut.

Bộ trưởng Nội vụ Lebanon Bassam Mawlawi xác nhận thông tin trên tại một cuộc họp báo và nói thêm, một số nạn nhân bị bắn vào đầu.

{keywords}
 
{keywords}
 

Các cuộc đấu súng kéo dài nhiều giờ tại một chiến tuyến cũ trong cuộc nội chiến năm 1975-1990, với sự tham gia của các tay súng bắn tỉa, những người sử dụng súng lục, súng Kalashnikov, súng phóng lựu.

Hiện chưa rõ các vụ đụng độ hôm nay bắt đầu như thế nào nhưng căng thẳng tăng cao sau khi nhóm Hezbollah và các đồng minh Shi’ite trong Phong trào Amal yêu cầu cách chức thẩm phán Tarek Bitar, người chỉ huy cuộc điều tra về vụ nổ cảng Beirut hồi năm ngoái. Thẩm phán Bitah đã lọt vào tầm ngắm của hai nhóm trên sau khi khăng khăng đòi các quan chức hàng đầu của họ ra hầu toà.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Hai nhóm này kêu gọi một cuộc biểu tình gần Cung điện Công lý. Trong một thông báo đưa ra trong ngày 14/10, Hezbollah và Phong trào Amal cho biết, những người biểu tình bị các tay súng bắn tỉa triển khai trên các nóc nhà tại khu vực Tayouneh nhắm bắn.

Tiếng súng vang lên suốt nhiều giờ ở Beirut giữa tiếng hú của xe cứu thương, theo đài CBS. Một quan chức an ninh đề nghị giấu tên cho biết, bốn quả đạn rơi gần một trường tư thục của Pháp, khiến nhiều người hoảng loạn.  

Thủ tướng Najib Mikati đã kêu gọi bình tĩnh và khuyên mọi người không nên bị cuốn vào các xung đột dân sự.

Hoài Linh

Cảng Beirut bốc cháy ngùn ngụt

Cảng Beirut bốc cháy ngùn ngụt

Một vụ cháy lớn lại bùng phát tại cảng Beirut ở thủ đô của Lebanon hôm 10/9, chỉ hơn một tháng sau vụ nổ khủng khiếp tàn phá cảng này, làm gần 200 người chết.