Quân đội Lebanon đã phải huy động trực thăng để hỗ trợ dập tắt đám cháy bùng lên ở cảng Beirut. Truyền hình địa phương phát đi hình ảnh một chiếc trực thăng đang bay phía trên khu vực đám cháy để dập lửa.

{keywords}
Ảnh: AP

Theo một nguồn tin quân đội, vụ cháy xảy ra tại một kho chứa dầu động cơ và lốp xe nằm trong khu vực miễn thuế của cảng.

Nhà chức trách cho biết, vụ cháy không có nguy cơ gây nổ và không có người bị thương. Chỉ một số người cảm thấy khó thở do khói dày đặc. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy lửa và khói đen bốc cao lên bầu trời.

{keywords}
Khói đen bốc cao

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

Vụ hỏa hoạn hôm 10/9 xảy ra trong bối cảnh Beirut còn chưa kịp hồi phục sau vụ nổ và hỏa hoạn hôm 4/8, làm khoảng 190 người thiệt mạng, hơn 6.000 người bị thương và 300.000 người bị mất nhà cửa.

{keywords}
Vụ việc khiến nhiều người dân lo sợ

Người dân Beirut đã chia sẻ hàng chục hình ảnh và video trên các mạng xã hội. Họ bày tỏ lo ngại về một thảm kịch lớn có thể sắp xảy ra.

Dương Lâm

Một tháng sau vụ nổ Beirut, tìm thấy dấu hiệu sự sống trong đống đổ nát

Một tháng sau vụ nổ Beirut, tìm thấy dấu hiệu sự sống trong đống đổ nát

Tối ngày 3/9, đội cứu hộ phát hiện dấu hiệu của sự sống ở một tòa nhà bị sập trong thảm họa xảy ra hồi đầu tháng 8 tại Beirut, Lebanon.

Giấc mơ vỡ vụn của người dân Lebanon sau vụ nổ Beirut

Giấc mơ vỡ vụn của người dân Lebanon sau vụ nổ Beirut

Mấy tháng trước, cô Mona Zahran đã mất nguồn thu nhập cuối cùng của mình bởi các cuộc biểu tình, nền kinh tế Lebanon sụp đổ và các lệnh giới nghiêm do Covid-19.