Trong tập 13 phim Đấu trí lên sóng tối nay, 4/8, đại uý Vũ (Thanh Sơn) bất ngờ bị hai kẻ mới ra tù chặn đường giữa đêm dằn mặt. "Mày có con người yêu xinh đấy, còn nhớ tao không hả Vũ?", một tên nói. Vũ hỏi: "Các anh muốn gì?" Tên này tiếp tục: "Mày đã khiến tao đi tù oan, bây giờ mày nghĩ tao muốn gì?".

Vũ lập tức đọc vanh vách tên cũng như tội trạng của hai người này và khẳng định tòa đã xử đúng người đúng tội, ai cũng hiểu không có oan sai ở đây. "Bây giờ bọn tao ra tù rồi. Tao muốn đòi lại những gì bọn tao đã mất", Hạo 'sói' nói. Còn Cường 'trổ' thì dọa: "Liệu mà trả đi, đừng để liên lụy đến người thân của mày". 

Trong khi đó, Hoàng Đức (Vĩnh Xương) gọi diện cho một ông anh bí mật và nhận chỉ đạo buộc phải cho chìm xuồng một vài thứ đúng thời điểm cần thiết. Hoàng Đức hỏi: "Em có câu hỏi cuối cùng muốn hỏi ông anh và đây cũng là bài toán chúng ta phải giải: Tại sao không mở rộng án ạ?" 

Vụ việc của Túng (Thanh Bình)  - Giám đốc CDC tỉnh Đông Bình chưa giải quyết xong thì thượng tá Văn Bàng (Hồng Quang) bất ngờ nhận chỉ đạo từ cấp trên trong khi chờ kết quả giám định tâm thần của Túng. "Hiện tại ở Đông Bình còn nhiều vụ việc cần chúng ta xử lý gấp. Vì vậy ban giám đốc quyết định phòng của cậu hoàn tất hồ sơ, tạm dừng các phương pháp điều tra khác". 

Ai đã chỉ đạo dừng vụ điều tra mở rộng Túng và đồng phạm? Thượng tá Văn Bàng nói gì trước chỉ đạo bất ngờ này từ cấp trên? Hai tên tội phạm sẽ làm gì để trả thù đại uý Vũ? Chi tiết tập 13 Đấu trí lên sóng VTV1 tối thứ 5 ngày 4/8.