Minh Cúc vừa đón sinh nhật tuổi 36. Cô hiện là diễn viên Nhà hát Tuổi Trẻ nhưng quen thuộc với khán giả qua hàng loạt bộ phim truyền hình giờ vàng như Về nhà đi con, Hương vị tình thân và mới nhất là Đấu trí - cả 3 phim đều của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng. 
Trong Đấu trí, Minh Cúc đảm nhiệm vai Thảo, vợ đại gia Tuấn 'nháy' (Doãn Quốc Đam đóng). Dù chỉ xuất hiện thoáng qua với các cảnh chủ yếu là nói chuyện qua điện thoại nhưng Minh Cúc tạo ấn tượng bởi vẻ ngoài sắc sảo, ghê gớm, tính cách thực dụng mê tiền khác hẳn với những vai diễn trước đó.  
Trước đó Minh Cúc vào vai Sâm oshin trong phim Hương vị tình thân rất được khán giả yêu mến khi phát sóng năm 2021. 
Năm 2019, nữ diễn viên tạo ấn tượng mạnh với vai Xinh - tình nhân vô cùng cá tính của Khải (Trọng Hùng) trong phim Về nhà đi con.  
Tuy nhiên vai Thảo trong Đấu trí vẫn được đánh giá là vai diễn "lột xác" của Minh Cúc cho dù nhân vật này ngắn nhất trong số 3 phim gần đây nữ diễn viên tham gia. 
Bà mẹ một con vừa tung loạt ảnh áo tắm khoe hình xăm trên cơ thể. 
Minh Cúc không chỉ thể hiện mình là diễn viên chuyên trị những vai cá tính trên màn ảnh mà cô còn thể hiện tính cách mạnh mẽ, cá tính khác biệt ngoài đời. 
Không sở hữu thân hình nhỏ nhắn thon gọn như nhiều diễn viên khác nhưng Minh Cúc tự tin với hình thể khỏe khoắn của mình. 
Cô thường xuyên chia sẻ hình ảnh trong phòng tập, công cụ giúp Minh Cúc có thêm sức khỏe và hình thể săn chắc. 
Trong khi nhiều nghệ sĩ giữ kín hình xăm vì sợ những định kiến không hay từ xã hội đối với phụ nữ xăm mình nhưng Minh Cúc lại chọn cách khoe ra những hình xăm lớn ở lưng và đùi
Dù cuộc sống làm mẹ đơn thân vất vả, một mình nuôi con gái bị bại não suốt 10 năm qua nhưng Minh Cúc luôn thể hiện ra ngoài hình ảnh lạc quan, mạnh mẽ và không ngừng nỗ lực trong công việc lẫn cuộc sống để truyền cảm hứng cho nhiều người. 

Minh Cúc trong trích đoạn phim 'Đấu trí' 

An Na