Trong tập 6 phim Đấu trí lên sóng tối 25/7, Tuấn (Doãn Quốc Đam) và Khải (Anh Tuấn) sau khi bị bắt đã bước vào quá trình lấy cung của công an. Tuấn liên tục bị đại tá Giang (NSND Trung Anh) "quay" nhưng quanh co chối tội. Tuấn bị đại tá Giang vạch trần thủ đoạn đẩy giá chất DX-02 thông qua việc lập 17 công ty buôn bán hợp chất này mà giám đốc đều là họ hàng và bạn bè của vợ chồng Tuấn.

Sau khi bị phanh phui rằng giám đốc công ty An Sinh chuyên nhập khẩu sinh phẩm xét nghiệm chất DX-02 là em họ của vợ, Tuấn đành thừa nhận nhưng vẫn vòng vo cho rằng sau khi An Sinh trúng thầu thì mới phát hiện ra giám đốc là em họ Thảo (Minh Cúc). Vậy là thủ đoạn đẩy giá của Tuấn nháy đã bị vạch trần. Chỉ có công ty đầu tiên nhập về hợp chất DX-02, còn 16 công ty khác được lập ra để mua lại hợp chất này để đẩy giá DX-02 lên gấp hàng chục lần khi đến tay của Khải Tuấn. 

Khải thì khai Vụ trưởng Bằng (Nguyệt Hằng) là người hậu thuẫn cho Tuấn làm ăn. Khải nói chỉ là người góp vốn và ký tá các hợp đồng còn mọi mánh khoé mình không biết. Khi được đề nghị hãy nói những gì mình biết, Khải nói: "Tuấn chỉ nói tôi ra biển gặp một người để ký tá còn ký cái gì tôi cũng không biết". 

Trong khi đó, Túng (Thanh Bình) - Giám đốc CDC tỉnh Đông Bình phải tham gia cuộc họp giải trình với lãnh đạo tỉnh và bị đề nghị đình chỉ công tác khiến Túng phản ứng dữ dội. Bà Bằng chưa bị công an sờ gáy nhưng đứng ngồi không yên khi biết Khải và Tuấn đã bị bắt nên đã nghĩ đến việc tiêu huỷ bằng chứng liên quan. 

Tập 7 Đấu trí lên sóng tối thứ 3 ngày 26/7, Túng bị triệu tập lên cơ quan điều tra để lấy lời khai vì liên quan đến Khải Tuấn. Đại uý Vũ (Thanh Sơn) chưa đả động gì đến vấn đề lót tay thì Túng đã khẳng định mình trong sạch nên càng khiến Vũ nghi ngờ.  

Khi Vũ (Thanh Sơn) hỏi tới hợp đồng của CDC Đông Bình với Khải Tuấn, Túng nói mình rạch ròi, thẳng thắn, không lẫn lộn công việc và tình cảm. Túng thề chưa nhận một đồng nào từ Khải Tuấn và cá nhân Tuấn 'nháy', thực hiện đấu thầu theo đúng quy trình. "Tôi luôn quán triệt anh em không được lãng phí một đồng nào của ngân sách", Túng khai. Vũ nói: "Tôi chưa nói đến vấn đề lại quả mà" khiến Túng giật mình. 

Sự việc của Túng vỡ lở khiến Bùi Ngọc Kiên (Thanh Tùng) - Giám đốc Sở Y tế Đông Bình bị Chủ tịch tỉnh (Mai Nguyên) gọi lên văn phòng mắng tắc trách, hợp đồng vài trăm tỷ mà không chịu tìm hiểu trong khi đó là ngân sách, tiền thuế của dân. Tùng giải thích thời điểm ký hợp đồng với Khải Tuấn vô cùng nhạy cảm. 

Còn đại uý Phong (Xuân Phúc) về nhà gặp mẹ (NSND Minh Hằng) để vay tiền. Ban đầu mẹ Phong bức xúc, doạ gọi điện cho thủ trưởng của con trai hỏi tại sao lại để Phong không có tiền đến nỗi phải về nhà xin tiền mẹ. Mẹ Phong đưa 200 nghìn cho con trai để đi đổ xăng nhưng Phong không chịu, đòi vay vàng để đi đánh án.

Túng sẽ khai đến đâu? Sự việc này liên quan gì đến Giám đốc Kiên? Mẹ Phong có cho con trai vay vàng? Phong muốn dùng vàng vào tình huống nào? Chi tiết Đấu trí tập 7 lên sóng VTV1 tối thứ 3, 26/7.