'Đấu trí' - bộ phim chính luận vừa lên sóng VTV vài tập đã thu hút sự chú ý của khán giả vì khai thác các đại án có thật. Trong phim, Nguyễn Xuân Phúc đảm nhiệm vai đại úy Phong. 
Tuy nhiên những tập vừa qua nam diễn viên gây chú ý không phải trong sắc phục công an mà là tạo hình nam tính, chất chơi và phong cách của một chiến sĩ công an kinh tế. 
Nguyễn Xuân Phúc gây ấn tượng với thân hình vạm vỡ, đặc biệt là hình ảnh mặc áo ba lỗ với dây đeo hai bên vai rất chất chơi. 
Nguyễn Xuân Phúc nói trong kịch bản không quy định về trang phục và đây hoàn toàn là ý của riêng anh. Nam diễn viên chia sẻ với VietNamNet, anh không muốn dùng phong cách bụi phủi quen thuộc của các nhân vật cảnh sát hình sự trên phim mà muốn chọn phong cách khác đi. Bởi vào vai một cảnh sát kinh tế thường xuyên tiếp xúc với đối tượng có tiền, Nguyễn Xuân Phúc muốn đại úy Phong nhìn bề ngoài như một dân chơi kiểu badboy chứ không phải cảnh sát hình sự. 
Nguyễn Xuân Phúc cho biết anh cao 1m80, nặng 75kg. Nam diễn viên sinh năm 1992 thường xuyên tập luyện để cơ thể săn chắc. Anh cho biết cứ có thời gian rảnh là đi tập và chủ yếu tập võ. 
Nguyễn Xuân Phúc từng tham gia một số phim truyền hình phía Bắc nhưng sau đó anh chuyển vào TP.HCM làm việc. 'Đấu trí' là bộ phim đánh dấu sau 7 năm nam diễn viên mới quay lại đóng phim của VFC. 
Nam diễn viên chọn vest lịch sự trong buổi ra mắt phim 'Đấu trí' tại Hà Nội. Nhân vật của Xuân Phúc xuyên suốt phim. Anh vào vai đại úy, phụ trách PC03 tỉnh Đông Bình. Phong tính cách có chút lạnh lùng, đề cao nhiệm vụ lên trên hết.
Trên phim nam diễn viên vào vai một chàng trai độc thân nhưng ngoài đời anh đã có vợ và con trai hơn 1 tuổi.
Vẻ ngoài nam tính, bụi phủi của Nguyễn Xuân Phúc hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điểm thu hút cho nhân vật đại úy Phong sắp tới. Nam diễn viên tiết lộ ở các tập chưa phát sóng anh còn được thử sức với cảnh hành động hứa hẹn mãn nhãn khán giả. 

Nguyễn Xuân Phúc trong trích đoạn phim 'Đấu trí'

Quỳnh An