- “Trong mấy đứa thì Oanh có số lận đận nhất, trong cả công việc cũng như tình duyên. Vừa mới yên ổn được ít lâu thì lại xảy ra chuyện đau lòng như vậy”, bà Văn Thị Xờ (75 tuổi, trú TP Hà Tĩnh) ngậm ngùi khi nhắc về sự ra đi đột ngột của con gái cùng đứa cháu trai 2 tháng tuổi.

Cú sốc với người thân

Gần 3 ngày kể từ khi sự việc chị Nguyễn Thị Kim Oanh cùng đứa con trai 2 tháng tuổi được người thân phát hiện đã tử vong dưới giếng nước của gia đình mẹ ruột ở xã Thạch Đồng (TP Hà Tĩnh), người thân vẫn không thể tin đây là sự thật. Sự việc đã khiến vùng quê vốn yên tĩnh cũng bàng hoàng.

{keywords}

Bà Văn Thị Xờ (áo khoác đen) đau xót trước sự việc con gái cùng cháu trai tử vong dưới giếng nước gia đình.

Cố gượng dậy sau cú sốc quá lớn, bà Văn Thị Xờ (75 tuổi, mẹ ruột chị Oanh) ngậm ngùi, Oanh là con thứ 4 trong gia đình. Cuộc sống gia đình rất khó khăn, nhất là khi người chồng mất, một tay bà lo lắng, chăm sóc cho mấy đứa con.

Vì đường tình duyên trắc trở, bước sang tuổi 39, chị Oanh mới sánh duyên cũng anh Nguyễn Thanh Minh (ở xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà). Ít lâu sau, cả 2 gia đình càng vui mừng khi hay tin chị Oanh có bầu bé trai.

Tuy nhiên, trong thời gian này, anh Minh đã quyết định sang Đức làm việc với hy vọng sau này sẽ đỡ đần được phần nào khó khăn trong cuộc sống của 2 vợ chồng, nhất là khi gia đình có thêm thành viên.

Tới khoảng tháng 10/2013, chị Oanh sinh hạ được một bé trai kháu khỉnh. Và sau đó, chị chuyển về nhà mẹ đẻ (bà Xờ ở xã Thạch Đồng) để thuận tiện cho việc chăm sóc.

Cuộc sống yên bình trôi qua, cho tới sáng ngày 14/1/2015, khi thi thể của chị Oanh cùng bé trai 2 tháng tuổi được người nhà phát hiện dưới giếng sâu.

Khi tôi đi chợ về thì không thấy mẹ con nó đâu, liền qua nhà hàng xóm tìm nhưng cũng không được. Nghĩ có chuyện chẳng lành, tôi nhờ bà con hàng xóm giúp tìm kiếm.

Trong lúc đi qua giếng nước đằng sau nhà, ông Văn Ngọc Mưu (cậu ruột của chị Oanh) tình cờ nhìn xuống giếng và hoảng hốt phát hiện thi thể mẹ con chị Oanh nằm dưới đó.

Nghe hô hoán, mọi người chạy đến vớt lên nhưng Oanh và cháu bé đã tử vong trước đó, bà Xờ đau xót nhớ lại.

Không có dấu hiệu bất thường

Ngay sau đó, cơ quan chức năng cũng đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nhưng không tìm được điều gì bất thường nên đã bàn giao thi thể 2 mẹ con chị Oanh cho người nhà lo hậu sự.

{keywords}

Giếng nước nơi người thân phát hiện ra sự việc đau lòng.

Cũng như gia đình bên ngoại, người thân bên nhà chồng chị Oanh như có sét đánh ngang tai khi hay tin dữ. Nhưng khi sự việc đã xảy ra, mọi người cũng chỉ biết chấp nhận sự thật xót xa.

Thi thể chị Oanh và con trai 2 tháng tuổi được đưa về nhà chồng làm thủ tục an táng. Ngay trong đêm (14/1), thi thể bé trai được đưa đi chôn cất. Đến chiều 15/1, gia đình và người dân cũng đã tổ chức đưa tiễn chị Oanh về nơi an nghỉ cuối cùng.

Do điều kiện không cho phép, anh Minh không về để đưa tang vợ và đứa con trai chưa kịp nhìn mặt một lần.

"Trong mấy đứa thì Oanh có số lận đận nhất, trong cả công việc cũng như tình duyên. Vừa mới yên ổn được ít lâu thì lại xảy ra chuyện đau lòng như vậy", bà Xờ ngậm ngùi.

Cũng theo lời bà Xờ, trong thời gian về nhà ngoại ở, chị Oanh không có mâu thuẫn với ai và cũng không có biểu hiện gì đặc biệt.

Tuy nhiên, trong vòng khoảng 10 ngày trở lại đây, chị Oanh lại ít nói, đau đầu, khó ngủ và thường hay ngồi thẫn thờ một mình.

Mọi chuyện đang bình thường thì lại xảy ra chuyện đau xót như vậy. Tôi cũng chẳng biết sao nữa, có thể cháu nó bị trầm cảm sau khi sinh, bà Xờ chia sẻ.

Trao đổi với VietNamNet, Thượng tá Nguyễn Văn Tương, Phó trưởng Công an TP. Hà Tĩnh cho biết, qua quá trình điều tra, đơn vị không phát hiện ra điều gì bất thường. Và gia đình nạn nhân Oanh cũng có cam kết là không có gì bất thường và yêu cầu bên phía Công an không tìm hiểu sâu sự việc nữa.

Văn Đức