David Warner (trái) cùng Leonardo DiCaprio trong phim 'Titanic'. 

Gia đình tài tử cho biết ông qua đời sau 18 năm tháng ốm nặng do căn bệnh ung thư gây ra. David Warner qua đời tại London, Anh ngày 24/7, chỉ vài ngày trước khi ông tròn 81 tuổi. 

David Warner sinh năm 1941, là diễn viên người Anh. Ông được biết đến với vai phản diện Spicer Lovejoy trong bộ phim doanh thu 2,2 tỷ USD - Titanic. Sau này David Warner còn tham gia rất nhiều phim lớn, trong đó có phim Star Trek VI: The Undiscovered Country, Tron, Star Trek... 

David Warner khi về già. 

Nam diễn viên bắt đầu sự nghiệp trên sân khấu sau khi hoàn thành chương trình học tại Học viện nghệ thuật kịch nghệ Hoàng gia Anh. Sau khi tham gia các vở kịch kinh điển của Shakespeare, ông bắt đầu đóng phim mà mở màn là A Midsummer Night's Dream (1968) cùng các ngôi sao Helen Mirren, Judi Dench, Diana Rigg.

David Warner tham gia hầu hết các thể loại phim, từ đề tài chiến tranh, phim giả tưởng, tình cảm... Sự nghiệp diễn xuất của ông trải dài nửa thế kỷ nhưng nam diễn viên không có duyên với các giải thưởng, chỉ thắng duy nhất 1 giải Emmy năm 1981 cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhờ phim Masada (1981).       

David Warner trong trích đoạn phim 'Titanic' 

Quỳnh An