Đây là buổi làm việc để hai bên gặp gỡ, trao đổi những vấn đề hai bên cùng quan tâm tiến tới hợp tác phát triển trong thời gian tới.

Tập đoàn PDI-Worldgroup LLC, được biết đến đang nghiên cứu và xúc tiến đầu tư vào nhiều lĩnh vực như kiến trúc, quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị, thiết kế thành phố thông minh, xử lý điện rác thải, đài phát sóng, truyền thông, năng lượng điện gió,.. Đến Việt Nam lần này, cùng với các công ty, các doanh nghiệp và các chuyên gia hàng đầu của Hàn Quốc trong ngành Xây dựng mong muốn tìm hiểu thị trường và những cơ hội hợp tác đầu tư.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Mai Thị Liên Hương – Viện trưởng, bày tỏ sự quan tâm đến nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ trong kiến trúc nhằm bổ sung cho công tác tiêu chuẩn và quy chuẩn xây dựng tại Việt Nam cũng như các vật liệu hoàn thiện cho các công trình kiến trúc ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tại Việt Nam, Chính phủ đang thúc đẩy chuyển đổi Xanh ngành xây dựng thông qua thiết kế công trình theo xu hướng sử dụng vật liệu xanh, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Hợp tác giữa Viện Kiến trúc Quốc gia và LBN Holdings cũng minh chứng cho mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực Kiến trúc – Quy hoạch mà trong thời gian qua nhiều cuộc gặp cấp cao của Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc đề cập tới.

Cũng tại buổi họp này, phía Công  ty LBN bày tỏ sự mong muốn tham gia sự kiện EXPO Kiến trúc 2023 được tổ chức vào đầu tháng 9/2023, do Bộ Xây dựng bảo trợ, cụ thể tham gia các gian triển lãm vật liệu xây dựng ứng dụng công nghệ mới, trình bày tham luận tại các tiểu ban. Phía Hàn Quốc sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm tổ chức các sự kiện trưng bày triển lãm quy mô lớn và nhận thấy đây là diễn đàn có ý nghĩa, là cơ hội để giao lưu văn hóa, kiến trúc của Hiệp hội Kiến trúc sư, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư của Hàn Quốc tới Việt Nam.

Ngọc Dũng và nhóm PV, BTV