De Bruyne buộc phải rời sân chỉ sau 23 phút trận Man City thắng 3-0 trên sân khách Burney trong ngày ra quân chiến dịch Premier League 2023/24.

Man City nhận tin xấu ngay trận ra quân Ngoại hạng Anh 2023/24 khi sẽ phải mất trụ cột De Bruyne thời gian dài

Sau trận Pep Guardiola xác nhận, tiền vệ trụ cột tái phát chấn thương gân kheo từng gặp phải ở chung kết Cúp C1 hồi tháng 6.

Tiền vệ Bỉ đã không chơi một phút nào trước mùa giải trước khi vào sân trong 30 phút cuối ở Siêu Cúp Anh, Man City 1-1 Arsenal rồi sau đó đội Pep Guardiola thua trong loạt đá luân lưu.

De Bruyne đã được chụp cắt lớp vào hôm qua (14/8) để đánh giá mức độ nghiêm trọng của chấn thương. Kết quả, anh không chỉ vắng mặt ở Siêu cúp châu Âu, Man City vs Sevilla vào đêm mai (2h ngày 17/8) mà còn phải nghỉ thời gian dài.

Pep Guardiola cho biết đây là đòn giáng mạnh cho Man City nhưng cũng là cơ hội cho cầu thủ khác thể hiện khả năng

Pep Guardiola thông báo tin xấu: “Đó là một chấn thương nghiêm trọng. Chúng tôi phải quyết định xem De Bruyne có phẫu thuật hay không. Cậu ấy sẽ phải ngồi ngoài trong vài tháng.

Chúng tôi sẽ quyết định chuyện này trong vài ngày tới. Nếu phẫu thuật, De Bruyne sẽ phải nghỉ thi đấu 3-4 tháng.

Chấn thương của De Bruyne là một đòn giáng mạnh cho Man City. Nhưng chúng tôi phải nhìn về phía trước. Cậu ấy sẽ hữu những phẩm chất không ai bằng nhưng đó cũng sẽ là cơ hội cho người khác”.

Khi được hỏi liệu Man City có tìm người thay thế, Pep Guardiola cho hay: “Chúng tôi sẽ xem xét. Tôi chưa nói chuyện với giám đốc bóng đá Txiki Bergiristain nhưng Man City sẽ xem xét tình hình rồi quyết định”.