"Vua kiến tạo" Kevin de Bruyne được cho là đang tiến những bước dài gia nhập bóng đá Saudi Arabia, sau khi vị thế ở Man City bị ảnh hưởng.

Chấn thương khiến De Bruyne hầu như không có đóng góp gì cho Man City trong giai đoạn đầu mùa giải 2023-24.

de bruyne.jpg
De Bruyne đồng ý điều khoản với PIF

Điều đó khiến quá trình gia hạn giữa anh với Man City cũng không tiến triển. Nhà ĐKVĐ bóng đá Anh sớm tìm giải pháp thay thế De Bruyne. 

Các nguồn tin từ Anh cũng cho biết, De Bruyne đã đồng ý sơ bộ với Public Investment Fund (PIF), quỹ đầu tư có chủ quyền Saudi Arabia, cũng là cơ quan quản lý 4 CLB lớn nhất Saudi Pro League.

Nếu không có bất ngờ, tiền vệ người Bỉ sẽ ký hợp đồng với 1 trong 4 CLB mà PIF nắm 75% cổ phần.

Các CLB này gồm Al-Hilal, Al-Nassr, Al-Ahli và Al-Ittihad. Cả 4 đội hiện chiếm 4 vị trí cao nhất bảng xếp hạng Saudi Pro League.

ronaldo al nassr 8.jpg
De Bruyne bị thuyết phục bởi Ronaldo và Al-Nassr

Những nguồn tin thân De Bruyne cho biết, cầu thủ 32 tuổi đang xem xét chọn Al-Nassr, đội đang cạnh tranh chức vô địch và có Cristiano Ronaldo trong đội hình.

Ronaldo thi đấu bùng nổ khi dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Saudi Pro League với 15 bàn, đồng thời là người kiến tạo nhiều nhất giải đấu (7).

Ngoài ra, Ronaldo cũng nổi bật ở AFC Champions League, giúp Al-Nassr sớm giành vé vào giai đoạn knock-out.

Chính yếu tố này thu hút sự chú ý của De Bruyne. Nhà vô địch UEFA Champions League 2022-23 hứa hẹn sẽ giúp Ronaldo có cơ hội bùng nổ hơn nữa nhờ sự sáng tạo tuyệt vời.