Mới đây, một cặp vợ chồng tại Chu Châu, Hồ Nam, Trung Quốc đã khiến cộng đồng mạng bức xúc khi đăng tải đoạn clip dạy con gái 5 tuổi lái ô tô ở khu vực đông người qua lại.

Video (Nguồn: People.com)

Cụ thể, qua đoạn video được đăng tải trên trang People, người xem nhìn thấy ông bố đã để cô con gái 5 tuổi của mình ngồi lên đùi và dạy cô bé cách cầm vô lăng trong khi xe đang di chuyển. Đồng thời còn liên tục nhắc nhở cô bé “nhấn chân ga mạnh hơn một chút nữa” trong khi người mẹ ngồi quay phim ở ghế hành khách bên cạnh.

Cô bé 5 tuổi tỏ ra khá thích thú với việc lái xe và liên tục vần vô lăng của chiếc ô tô. Người mẹ thậm chí còn tỏ ra hào hứng khi thấy con gái mình cầm lái và còn khen rằng “con đang lái xe rất tốt”. Ở thời điểm đó, chiếc xe đang di chuyển với tốc độ trung bình tại một khu phố khá đông đúc.

Cô bé tỏ ra khá thích thú với việc lái ô tô (Ảnh: SCMP)

Sau khi quay lại cảnh chồng dạy con gái lái xe, người mẹ đã đăng tải đoạn clip lên mạng xã hội mà không hề ý thức được rằng mình đã vi phạm pháp luật. Sau đó, một người dùng mạng đã gọi cho cảnh sát địa phương để tố cáo về hành động nguy hiểm này.

Mãi đến lúc bị cảnh sát tìm đến, cặp vợ chồng kể trên mới nhận ra mức độ nghiêm trọng của sự việc. Cả hai đã bị phạt 5.000 NDT (khoảng 17 triệu đồng) và bị trừ 3 điểm trên giấy phép lái xe.

Trước đó vào tháng 6 năm nay, một người bố tại Bắc Hà, Trung Quốc cũng đã bị phạt tiền sau khi để cậu con trai 12 tuổi của mình lái ô tô trên đường cao tốc.

Minh Nhật (Theo SCMP)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!