Người gác đền Tây Ban Nha chuẩn bị tái xuất sân cỏ sau một năm nghỉ ngơi, khi kết thúc hợp đồng với MU hè 2023.

De Gea ban đầu được đề nghị gia hạn với mức lương 200.000 bảng/tuần. Nhưng sau đó phía MU bất ngờ rút lại đề nghị khiến anh phải khép lại 12 năm phục vụ đội bóng thành Manchester.

De Gea
De Gea không hài lòng về cách đối xử của HLV Ten Hag

Thủ thành 33 tuổi tỏ ra khó chịu với những người anh cho là chịu trách nhiệm về sự ra đi của mình. Cụ thể là HLV Ten Hag và Giám đốc bóng đá lúc đó là John Murtough.

Theo The Athletic, De Gea thậm chí còn nói với vài người thân cận của mình rằng, anh sẽ rất vui trở lại MU nếu hai nhân vật này không còn ở Old Trafford nữa.

Tuy nhiên, chỉ Murtough ra đi sau đợt đổ bộ của Ineos và Sir Jim Ratcliffe. HLV Ten Hag tiếp tục được tin dùng và chuẩn bị bước vào mùa thứ 3 dẫn dắt MU.

Về phần De Gea, thời gian qua anh tập luyện chăm chỉ 3, 4 buổi mỗi tuần với chuyên gia do Richard Hartis (cựu HLV thủ môn MU) giới thiệu.

Cuối tuần trước, người gác đền Tây Ban Nha đăng biểu tượng cảm xúc hình đồng hồ cát trên trang X cá nhân, báo hiệu chuẩn bị cho cuộc trở lại sân cỏ.

The Athletic cho biết thêm, De Gea hiện có nhiều lựa chọn, bao gồm các CLB ở Saudi Arabia, Italy và Mỹ. Mặc dù vậy, nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục chơi bóng tại châu Âu để gần gũi gia đình.