De Gea là một trong những thành viên kỳ cựu nhất trong đội hình MU hiện tại, khi anh được Sir Alex Ferguson rước về từ Atletico Madrid hồi 2011.

Năm 2019, De Gea ký hợp đồng thêm bốn năm với Quỷ đỏ, nhận mức thù lao cao chót vót 375.000 bảng/tuần.

De Gea thể hiện phong độ xuất sắc thời gian gần đây

Giao kèo trên sẽ hết hạn vào tháng 6 tới đây. Dù phía MU có tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng nhưng lãnh đạo CLB không kích hoạt điều khoản này.

Tờ Telegraph cho hay, MU muốn thảo luận lại với De Gea và sẽ cố gắng thuyết phục người gác đền 31 tuổi giảm lương.

Bản thân thủ môn Tây Ban Nha cũng vui vẻ ngồi vào bàn thương lượng, sẵn sàng cắt giảm hơn 40% lương so với giao kèo cũ, về mức 200.000 bảng/tuần.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, De Gea thổ lộ: "Tôi hy vọng sẽ tiếp tục gắn bó cùng MU. Old Trafford chính là ngôi nhà thứ hai của tôi.

Bản thân đã ở đây nhiều năm và tôi luôn cảm thấy hạnh phúc. Về hợp đồng, mọi thứ khá dễ chịu. Tôi chỉ tập trung vào tập luyện và thể hiện những gì tốt nhất trên sân cỏ. Chắc chắn các cuộc đàm phán sẽ kết thúc tốt đẹp."

Dù phong độ sa sút thời Solskjaer nhưng De Gea đã trở lại với hàng loạt màn trình diễn đỉnh cao dưới triều đại mới Erik ten Hag.

Đến thời điểm hiện tại, người gác đền Tây Ban Nha đã giữ sạch lưới 8 trận tại Ngoại hạng Anh 2022/23. Gặp Bournemouth mới đây, De Gea có 3 pha cứu thua ngoạn mục.

Xem ngay tin tức chuyển nhượng mùa đông 2023 mới nhất tại đây!