MU rất muốn ký hợp đồng với tiền vệ người Hà Lan và đã đạt được thỏa thuận trị giá 63 triệu bảng với Barcelona. Tuy nhiên, vụ chuyển nhượng vẫn đang lâm vào cảnh bế tắc.

Nguyên do chính De Jong không rời Nou Camp thời điểm này là bởi anh vẫn đang bị đội chủ sân Nou Camp nợ 17 triệu bảng tiền lương.

De Jong quyết không rời Barcelona 

Theo Cadena SER, đích thân Frenkie De Jong đã thông báo với Ten Hag và lãnh đạo MU về quyết định của mình. Anh cũng lan truyền thông tin mình ở lại trong phòng thay đồ Barcelona.

Đây là điều khiến cả MU lẫn Barcelona không hài lòng. Erik Ten Hag rất muốn tái hợp với cầu thủ ông từng dạy dỗ ở Ajax. Nhưng giờ, HLV người Hà Lan có thể phải chuyển hướng sang mục tiêu khác.

Về phần Barcelona, họ rất muốn tống khứ De Jong nhằm cắt giảm khoản lương lớn anh đang nhận để đăng ký thêm các tân binh với BTC La Liga.

Robert Lewandowski, Raphinha, Franck Kessie và Andreas Christensen vừa chuyển đến sân Nou Camp bất chấp những vấn đề về tài chính của CLB.

Tờ Sportsmail trước đó cho hay, MU sẽ không từ bỏ việc theo đuổi De Jong, ngay cả việc phải chờ đợi đến cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè, đóng cửa vào ngày 1/9.

Ten Hag nói rõ De Jong là trung tâm trong kế hoạch xây dưng lối chơi của MU nên hai Giám đốc Richard Arnold và John Murtough vẫn đang cố gắng hết sức để hoàn thành thương vụ.

* An Nhi