- UB Kiểm tra TƯ kết luận, những vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư tỉnh uỷ Quảng Nam, là rất nghiêm trọng và đề nghị Ban Bí thư xem xét thi hành kỷ luật.

Thông cáo báo chí của UB Kiểm tra TƯ phát đi hôm nay cho biết, ngày 24-25/1 tại Hà Nội, UB Kiểm tra TƯ đã họp kỳ 21 và kỳ 22 do Chủ nhiệm Quốc Vượng chủ trì để xem xét, kết luận một số nội dung, trong đó có việc xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam. 

{keywords}
Ông Lê Phước Thanh

UB Kiểm tra TƯ thấy rằng, việc kiểm điểm tại các tổ chức đảng được thực hiện nghiêm túc, đúng theo kế hoạch; các cá nhân đã nghiêm túc kiểm điểm và cho rằng những vi phạm, khuyết điểm đã được UB Kiểm tra TƯ kết luận tại kỳ họp 20 là khách quan, chính xác, đã chỉ ra bài học sâu sắc cho mỗi cá nhân trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo tại địa phương, đơn vị.

Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UB Kiểm tra TƯ kết luận những vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Phước Thanh là rất nghiêm trọng, đề nghị Ban Bí thư xem xét thi hành kỷ luật.

Trước đó, tại kỳ họp 20, UB Kiểm tra TƯ kết luận ông Lê Phước Thanh, với cương vị người đứng đầu, chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2010-2015 và Ban cán sự Đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.

Ông Thanh vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; không gương mẫu, có biểu hiện ưu ái, vun vén cho gia đình trong việc quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (là con trai của ông) giữ các chức vụ (Trưởng phòng của Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, Phó Giám đốc, Giám đốc Sở KH-ĐT) không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy trình, thủ tục; để UBND tỉnh quyết định cử ông Lê Phước Hoài Bảo đi học Thạc sỹ tại nước ngoài bằng ngân sách nhà nước không đúng quy định.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch Quảng Nam Đinh Văn Thu

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch Quảng Nam Đinh Văn Thu

UB Kiểm tra Trung ương quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Đinh Văn Thu, Phó bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Quy trình bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo như thế nào?

Quy trình bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo như thế nào?

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Phước Hoài Bảo có nhiều bằng tốt nghiệp, chứng chỉ trong và ngoài nước.

Vụ Lê Phước Hoài Bảo: Quảng Nam đã báo cáo gì với Bộ Nội vụ?

Vụ Lê Phước Hoài Bảo: Quảng Nam đã báo cáo gì với Bộ Nội vụ?

Tỉnh Quảng Nam khẳng định ông Lê Phước Hoài Bảo đảm bảo cả về phẩm chất, năng lực, hiểu biết, trình độ và các điều kiện khác.

Ông Lê Phước Thanh xin xem lại việc kỷ luật con trai Hoài Bảo

Ông Lê Phước Thanh xin xem lại việc kỷ luật con trai Hoài Bảo

Ông Lê Phước Thanh cho rằng cần xem xét lại việc xóa tên khỏi danh sách đảng viên đối với con trai Lê Phước Hoài Bảo.

Bộ Nội vụ: Chưa từng thanh tra vụ ông Lê Phước Hoài Bảo

Bộ Nội vụ: Chưa từng thanh tra vụ ông Lê Phước Hoài Bảo

"Bộ trưởng Nội vụ chưa ban hành bất cứ văn bản nào nói về việc lập đoàn kiểm tra vụ việc ông Lê Phước Hoài Bảo".

Thu Hằng