Theo Sở Nội vụ TP.HCM, căn cứ theo thông báo của Công an TP, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị căn cứ mức độ vi phạm để xem xét kiểm điểm trách nhiệm của cán bộ. 

Đồng thời, người đứng đầu cơ quan, đơn vị tự kiểm điểm trách nhiệm quản lý, tuyên truyền đối với quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông tại đơn vị.

nong do con 2.png
Công an TP.HCM kiểm tra nồng độ cồn với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. (Ảnh minh họa)

Trước đó, UBND TP.HCM có văn bản gửi các sở ban ngành, địa phương về quán triệt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức chấp hành quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông.

UBND TP yêu cầu các cơ quan thiết lập kỷ cương pháp luật về giao thông ở cấp độ cao hơn. Đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên phải ký cam kết "đã uống rượu, bia - không lái xe". 

Đồng thời, các đơn vị phải kiểm điểm, xử lý kỷ luật các cá nhân thiếu trách nhiệm, vi phạm quy định.

Với trường hợp vi phạm nồng độ cồn, cơ quan công an xử lý vi phạm phải gửi thông báo về cơ quan quản lý để có biện pháp xử lý theo quy định.

UBND TP cũng "nghiêm cấm đảng viên, cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị can thiệp vào việc xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong cơ thể có nồng độ cồn".