Cách người cao tuổi ở nước phát triển “chung sống” với rối loạn bài tiết

 Người cao tuổi bị rối loạn bài tiết vẫn vui sống mỗi ngày (Ảnh minh họa)

Rối loạn bài tiết là một trong những căn bệnh phổ biến ở người cao tuổi, gây nhiều áp lực lên thể chất và đời sống tinh thần.

Rối loạn bài tiết là tình trạng thường thấy trong quá trình lão hóa tự nhiên, hoặc bắt nguồn từ các bệnh lý như: đái tháo đường, sỏi thận, suy thận, viêm bàng quang... Những triệu chứng rối loạn bài tiết bao gồm: tiểu gấp không tự chủ, tiểu són áp lực, tiểu không tự chủ do bàng quang đầy, tiểu không tự chủ chức năng... Trong đó, thường gặp nhất ở cả hai giới là tiểu đêm với tỉ lệ cao hơn ở nam giới và bàng quang tăng hoạt (OAB) phổ biến ở nữ giới.

Những tình trạng này dễ dẫn đến mất ngủ kéo dài, từ đó làm suy giảm sức khoẻ thể chất và ảnh hướng đến đời sống tinh thần. Vì vậy, người cao tuổi mắc rối loạn bài tiết cần được quan tâm, thấu hiểu và chăm sóc đúng mực từ người thân trong gia đình.

Tại các nước phát triển, theo thống kê năm 2021, tỷ lệ người từ 60 trở lên mắc rối loạn bài tiết là 65%. Để tận hưởng cuộc sống trọn vẹn, tự chủ, họ không những có chế độ dinh dưỡng phù hợp, mà còn trang bị thêm những sản phẩm hỗ trợ vệ sinh, đặc biệt là tã quần người lớn.

Tã quần - “trợ thủ” đặc biệt cho người bị rối loạn bài tiết

Tại Việt Nam, rối loạn bài tiết vẫn là vấn đề tế nhị, một “rào cản” đối với người cao tuổi bởi tâm lý ngại phiền đến gia đình. Mặt khác, quá trình chăm sóc người bệnh cũng mất nhiều thời gian và công sức nếu sử dụng các sản phẩm thấm hút không phù hợp với nhu cầu. Vì lẽ đó, sản phẩm tã quần dành cho người có thể tự đứng, đi lại ngày càng phổ biến trong chăm sóc bệnh nhân rối loạn bài tiết. Đây là “trợ thủ” giúp người cao tuổi tiện lợi hơn trong sinh hoạt, đồng thời người thân cũng nhẹ bớt nỗi lo khi chăm sóc người bệnh.

 Tã quần mỏng nhẹ giúp người cao tuổi dễ dàng tự sử dụng trước khi ra ngoài, tham gia các hoạt động rèn luyện sức khoẻ (Ảnh minh họa)

Bà Trần Ngọc Tỵ (63 tuổi, TP.HCM) bị rối loạn bài tiết. Trước đây bà cho rằng chỉ những người bệnh nặng, không thể đi lại được và cần có người chăm sóc kề cận mới phải dùng tã. Sau khi trải nghiệm, bà chia sẻ: “Mỏng nhẹ, tiện và dễ mặc lắm, chỉ cần kéo lên kéo xuống như quần lót thông thường thôi nên bà không cần ai đỡ hết”.

Đối với bà Nguyễn Thị Nghê (69 tuổi, Hải Phòng), sợ bị nóng, bí chính là điều bà lo ngại về tã quần. Nhưng sau khi dùng thử sản phẩm tã từ Nhật Bản, bà ngạc nhiên vì mặc dù tã quần mỏng, thoáng, nhìn giống như quần lót nhưng lại thấm hút tốt.

“Lúc đầu cầm tã quần thấy mỏng cũng thích đấy, mà cũng hơi băn khoăn liệu có dễ bị tràn không. Dùng xong mới biết là mỏng thì mỏng mà thấm hút rất được luôn! Ban đêm tôi có thể ngủ thẳng giấc tới sáng, hoàn toàn không bị lo tràn nước khi trở mình. Mấy người tầm tuổi tôi sống trong khu nhà bây giờ cũng dùng tã quần nhiều lắm”, bà Nghê chia sẻ.

 Tã quần mỏng nhẹ như quần lót thông thường nên người cao tuổi có thể tự mặc dễ dàng, vừa mỏng nhẹ thoáng khí mà vẫn đảm bảo thấm hút tốt (Nguồn: 123rf)

Ngày nay, với công nghệ được phát triển dựa trên những mối quan tâm thiết thực của người cao tuổi, tã quần người lớn được cải tiến để mang lại trải nghiệm thoải mái, dễ chịu nhất cho người sử dụng. 

Tã quần là sản phẩm chăm sóc bài tiết cần thiết để người cao tuổi thích nghi và sống vui khỏe. Sử dụng tã quần mang đến nhiều lợi ích cho người cao tuổi khi có thể khắc phục nỗi lo về bệnh tiểu đêm, từ đó giúp họ khoẻ mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Các chuyên gia cho rằng, người thân nên cho người cao tuổi sử dụng tã quần ngay khi xuất hiện triệu chứng rối loạn bài tiết.

Là thành viên của Tập đoàn Unicharm - nhà sản xuất sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân hàng đầu Nhật Bản, Diana Unicharm giới thiệu dòng tã quần người lớn Caryn dành cho đối tượng mắc rối loạn bài tiết nhưng vẫn có khả năng tự đứng và đi lại được. Tã quần người lớn Caryn hiện đang có mặt tại hơn 80 quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các nước phát triển.

Tã quần người lớn Caryn sở hữu lõi thấm siêu mỏng 5mm, siêu mỏng nhẹ, thoáng khí, không gây hầm bí khi mặc ban ngày và giúp an tâm ngủ ngon giấc vào ban đêm. Với thiết kế tương tự  như chiếc quần lót thông thường, người cao tuổi có thể dễ dàng tự mặc, tự chủ trong cuộc sống, thoải mái vận động. Không chỉ có ưu điểm mỏng nhẹ, tã quần người lớn Caryn còn có khả năng thấm hút lượng lớn nước tiểu lớn, có thể sử dụng trong thời gian dài, giúp người lớn tuổi ngủ ngon cả đêm.

Bích Đào