Phu nhân Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy bất ngờ từ bỏ những bộ quần áo thiết kế đắt tiền và chuyển sang các trang phục xấu xí, lôi thôi. Lý do của việc này là "mặc xấu vì người đàn ông của tôi"

.

Bruni-Sarkozy trong trang phục đẹp của nhà thiết kế Chrisitan Dior

Đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni nổi tiếng vì ngoại hình siêu mẫu, khẩu vị đắt tiền, những quan điểm thẳng thắn và có những người tình cũ là các sao hạng A. Tuy nhiên, gần đây, người đàn bà đẹp này đã được lệnh ăn mặc xấu đi, tỏ ra hơi ngốc nhằm giúp đỡ chồng là Nicolas Sarkozy tái đắc cử Tổng thống.

Bruni-Sarkozy, 44 tuổi, gần đây đã bị phát hiện mặc những chiếc váy không hợp mốt, đi bốt Ugg thay vì những món quần áo thời trang cao cấp ưa thích của bà.

Nói với tạp chí chính trị của Pháp là Le Nouvel Observateur, Carla Bruni cho biết, chưa bao giờ đưa ra lời khuyên nào về chính sách cho chồng vì "một số chủ đề như kinh tế không bao giờ ở trong phạm vi quan tâm của tôi".

Mặc xấu để giúp chồng

Các cố vấn của Tổng thống Pháp được cho là những người đứng sau màn thay đổi này. Khi chỉ còn ba tuần nữa là tới bầu cử, Tổng thống Sarkozy đang hy vọng sự thay đổi của người vợ từ một tài năng âm nhạc sang hình ảnh một bà mẹ lôi thôi, ở nhà chăm con sẽ giúp ông có được sự ủng hộ rộng rãi hơn.

"Mỗi sự can thiệp mà Bruni làm đều được thiết kế để phát đi cùng một thông điệp - đó là nhà Sarkozy cũng là những người bình thường", một người làm trong ngành PR cho biết.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Le Nouvel Observateur, Bruni-Sarkozy cũng tiết lộ việc mình thường xuyên đi lại bằng tàu điện ngầm ở Paris với một bộ tóc giả đội đầu để tránh bị nhận ra. "Với bộ tóc giả, không ai nhận ra tôi trên tàu điện ngầm. Gần đây, trong chuyến thăm bảo tàng hàng hải, tôi còn bị soát túi".

Bruni-Sarkozy cho biết thêm, làm Đệ nhất phu nhân bà có thêm một số trách nhiệm nhưng vẫn có thể theo đuổi các sở thích khác. "Đúng, cuộc đời tôi có thay đổi, song điều đó không ngăn tôi đi xem các buổi biểu diễn của Bob Dylan".

Khi được hỏi tại sao lại thay đổi từ "một kẻ nổi loạn" với đời tư phức tạp để trở thành một phụ nữ thích làm từ thiện giống cựu đệ nhất phu nhân Claude Pompidou, Bruni trả lời: "Tôi yêu bà Pompidou và tôi thấy chả có gì buồn cười khi cống hiến bản thân cho những việc làm tốt".

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)