- Với người vợ giỏi giang, xinh đẹp như bạn, chồng bạn sẽ chịu những áp lực rất lớn và điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến sự tự tin của chồng bạn. 

TIN BÀI KHÁC:


Tôi lấy chồng được 7 năm đã có một con nhỏ. Vì làm trong ngành hàng không nên tôi có ngoại hình khá ổn. Cũng chính vì thế mà chồng tôi ghen rất nhiều. Tôi không biết phải làm sao? Tôi thấy thương hại cho chồng tôi, anh ghen tuông vô cớ.

Tôi giờ với anh chẳng còn gì, chỉ còn tình thương với con nhỏ. Tôi có nên ly hôn hay không? Xin cho tôi lời khuyên.

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:

Trước hết, chúng tôi cũng chia sẻ với cảm xúc của chồng bạn. Qua những gì bạn miêu tả, với ngoại hình khá ổn, công việc ổn định và thu nhập cao, bạn là mẫu phụ nữ mà nhiều người đàn ông ao ước. Chắc chắn trong đặc thù công việc, bạn sẽ phải đi lại và giao tiếp nhiều, bên cạnh đó, sự tự tin trong công việc và cuộc sống khiến bạn càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Trước những điều đó, chúng tôi cũng có thể hiểu được thái độ của chồng bạn. Với người vợ giỏi giang, xinh đẹp như bạn, chồng bạn sẽ chịu những áp lực rất lớn và điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến sự tự tin của chồng bạn.

Để che lấp đi sự mất tự tin đó, chồng bạn trở nên tọc mạch, ghen tuông và tìm cách gây sự với bạn, đó chính là sự ghen tuông vô cớ mà bạn đang nhắc tới.

Những gì bạn cần làm bây giờ là nên dành cho chồng bạn một sự tôn trọng cần thiết. Trong gia đình, bạn nên có sự nhường nhịn, hỏi ý kiến chồng và tôn trọng, để anh ta có đủ tự tin rằng mình vẫn còn là chỗ dựa trong gia đình, là nơi bạn có thể trông cậy được.

Trong các việc quan trọng của gia đình, bạn nên có sự trao đổi trước và thuyết phục chồng khi hai người không cùng quan điểm. Chúng tôi tin rằng một người phụ nữ thông minh, khéo léo như bạn hoàn toàn có thể làm được những việc đó để giữ hạnh phúc gia đình. 7 năm tuy không phải quá dài, nhưng đó cũng là một thời gian đủ lâu cho gia đình và biết bao nhiêu kỷ niệm. Chúng tôi hy vọng không chỉ vì một chút hiểu lầm, khó khăn mà bạn đánh mất những gì hai người đang có.

Nếu hạnh phúc không giữ được, thì con của hai bạn sẽ là người bị thiệt thòi nhiều nhất.

Chúng tôi chúc gia đình bạn luôn hạnh phúc, ấm áp và hai vợ chồng có thể ở bên nhau, cùng nhau vượt qua những khó khăn, trắc trở của cuộc sống sau này.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội và Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.