Suốt những năm qua, nhiều sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đời, nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dân trong nước và quốc tế. Có thể kể đến như: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh; Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc; Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam”; Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc; Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

sach8.jpeg
Hai trong nhiều cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ngay sau khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - CEO Thái Hà Books - buồn và hụt hẫng vì yêu kính Tổng Bí thư bởi tinh thần làm việc không mệt mỏi, lối sống giản dị và khiêm cung.

"Lối sống của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương để chúng ta học theo. Tôi đã từng gửi thư đến ông, mong muốn xây dựng thư viện sách tại quê nhà làng Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. 

Làng Lại Đà có lịch sử lâu đời, nơi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sinh ra và lớn lên. Chắc chắn nhiều người dân Việt Nam yêu quê hương đất nước sẽ đến đây thăm viếng. Thật tuyệt vời khi ngôi làng có thư viện sách", Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ.

Ông Hùng cho rằng "mỗi thư viện sách mọc lên, mỗi công ty sách xuất hiện là một bệnh viện bớt bệnh nhân, một nhà tù vắng người". Theo ông, sách làm cho chúng ta sống khoa học, tử tế, có đạo đức...

"Tổng Bí thư ra đi để lại cho chúng ta sự giản dị, mộc mạc, chân thật, hiền lành, tử tế. Ông để lại lối sống hết mình, tận tâm, không mệt mỏi, làm việc tới hơi thở cuối cùng. Ông còn để lại một di sản - là các tác phẩm thể hiện những tầm cao của tư duy lý luận về những vấn đề chiến lược của đất nước. Ngay cả khi nằm viện, những ngày tháng cuối cùng, Tổng Bí thư vẫn đọc sách", ông Hùng chia sẻ.

Ông Hùng khẳng định Thái Hà Books sẽ là đơn vị đầu tiên phát tâm xây dựng thư viện đặc biệt mang tên Nguyễn Phú Trọng tại quê hương của Tổng Bí thư và mong muốn kêu gọi mọi người cùng chung tay.