Trong lúc túng thiếu, cặp vợ chồng trẻ đã nhẫn tâm mang con mới tròn 1 tháng tuổi ra chợ rao bán với giá 10 triệu đồng.

TIN BÀI KHÁC

Ngày 21/10, Công an thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã tạm giữ Vòng A Khìn (27 tuổi, Bình Sơn, Long Thành, Đồng Nai) và vợ là Nguyễn Thị Thúy Vân (21 tuổi) cùng Nguyễn Văn Đông (53 tuổi, quê ở TP.HCM, tạm trú tại xã Bình Sơn) để điều tra về hành vi “buôn bán trẻ em”.

Vợ chồng Khìn - Vân và Nguyễn Văn Đông (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Vào sáng cùng ngày, người dân quanh khu vực chợ Tân Mai (xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết, họ nhìn thấy một người đàn ông trung tuổi, bộ dạng nhếch nhác, bế theo đứa trẻ đỏ hỏn đi xin ăn vòng quanh chợ. Khi có người hỏi thăm để cho tiền thì người đàn ông này bày tỏ nguyện vọng muốn bán đứa trẻ với giá 10 triệu đồng. Ông ta cũng cho biết thêm mình không phải là cha đứa bé, nếu ai mua, ông ta sẽ dẫn đến gặp cha mẹ ruột của bé để giao tiền và lấy giấy chứng sinh.

Nhận thấy nhiều điểm nghi vấn, công an xã Phước Tân đã yêu cầu người đàn ông này về trụ sở làm việc. Tại đây, người đàn ông khai nhận là Nguyễn Văn Đông, hiện đang sống lang thang. Đông cho biết hắn chỉ là người được thuê để rao bán đứa bé. Lần theo lời khai, công an địa phương đã bắt giữ được vợ chồng Vòng A Khìn và Nguyễn Thị Thúy Vân khi cả hai đang đứng ngoài cổng chợ để đợi nhận tiền.

Khi bị truy hỏi về lý do dẫn đến hành động bán con, vợ chồng Khìn-Vân cho biết, sau khi sinh đứa con thứ 4, hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, thiếu ăn liên miên nên đã quyết định thuê Đông đưa con ra chợ để ăn xin, hễ ai hỏi mua thì bán.

Vụ việc ngay khi bị phát giác đã khiến hàng trăm người dân quanh khu vực phẫn nộ, đặt câu hỏi tại sao cặp vợ chồng này sức dài vai rộng là thế mà không kiếm việc làm lại nhẫn tâm bán đứa con vừa rứt ruột đẻ ra để lấy tiền tiêu xài. Vấn đề nhân tính một lần nữa được đặt ra.

Hiện cơ quan công an TP.Biên Hòa đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Minh Anh (tổng hợp)