W-ngap lut 15.jpg

23h, Trung tâm Giáo dục nghề, Giáo dục thường xuyên (67 Phó Đức Chính, quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn sáng đèn. Hàng chục người dân sinh sống ven sông Hồng được UBND quận Ba Đình di dời về đây để tránh lụt.

W-ngap lut 9.jpg

"Nước vẫn tiếp tục dâng, được chính quyền vận động nên chúng tôi nhanh chóng chuyển đến nơi an toàn để lánh nạn", người đàn ông nói.

W-ngap lut 7.jpg

Ông Lê Văn Vinh (sinh năm 1941) cho biết, kể từ trận lụt năm 2016 đến nay ông mới thấy mực nước sông Hồng dâng cao đến vậy. 20h hôm nay, ông đã chuyển đến ở tại điểm tránh lụt do UBND quận Ba Đình thu xếp.

W-ngap lut 8.jpg

Vì cấp bách, ông Vinh chỉ mang theo được 1 chiếc đèn pin và mũ đội đầu. "Hiện phòng trọ của tôi đã ngập, đồ đạc chưa thu vén được gì. Chỉ mong ngày mai nước rút bớt hoặc chí ít đủ an toàn để về lấy quần áo", ông nói.

W-ngap lut 10.jpg

Hoàng Thị Chăn (sinh viên năm thứ nhất) thuê trọ tại phường Phúc Xá. Đây là lần đầu tiên cô gái người Bắc Kạn chứng kiến cảnh nước dâng cao đến vậy. "Nước chảy rất xiết và lên nhanh, em và các bạn cùng phòng cảm thấy hoang mang vì chưa biết đi đâu. Chiều nay được vận động chuyển đến điểm tránh nạn, chúng em thu xếp quần áo rồi đi luôn". 

Chăn cũng cho biết em đã gọi điện về cho người thân để thông báo tình hình, bố mẹ em cảm thấy yên tâm hơn vì con gái đã đổi được chỗ ở.

W-ngap lut 13.jpg

23h30, bà Nguyễn Thị Hà chợp mắt sau một ngày chạy đôn chạy đáo thu dọn đồ đạc khi nước dâng mấp mé trước cửa nhà.

W-ngap lut 11.jpg

Tại điểm tránh ngập, người dân sẽ được phát bánh, sữa, cơm và nước sạch trong thời gian ở đây. UBND quận Ba Đình cũng chuẩn bị đầy đủ chăn, gối, chiếu... phục vụ bà con trong thời điểm căng thẳng này.

W-ngap lut 18.jpg

Một số phòng học khác đã được kê lại ngay ngắn, dùng bàn học làm giường cho người dân trong tình trạng khẩn cấp.