Nữ du khách người Anh có tên Jemma Sayer đã ghi lại toàn bộ sự việc bằng điện thoại và đăng tải video lên trang cá nhân với dòng chú thích: "Khi bạn nhận phòng khách sạn và muốn mở cửa vào ban đêm để hóng gió thì bất chợt một con rắn sát thủ lao vào bạn và hơn 2.000 con bướm đêm ùa vào".

Jemma cùng cô bạn thân đã ghé thăm Campuchia và Việt Nam, trước khi đối mặt với hoạt cảnh tưởng chỉ có ở trong phim kinh dị vào tuần đầu tiên ở Pai, Thái Lan.  

Đoạn video ngay sau khi đăng tải của Jemma đã thu hút hơn 3,9 triệu lượt xem. Ai cũng dễ dàng thấy một đàn bướm đêm bám đầy trong phòng của Jemma, ở trên giường, dưới màn chống côn trùng, trong khi một nhóm khác bay vòng quanh đèn trần. 

Hầu hết người xem đều tỏ ra hoảng sợ trước sự việc. "Nếu gặp tình huống tương tự, tôi sẽ chết ngất mất", một người dùng bình luận.

Đoạn video cũng cho thấy trong phòng của Jemma lúc đó một nhân viên khách sạn đang cầm gậy để cố xử lý cuộc tấn công bất ngờ. Ngoài ra, nữ du khách cho biết: "Chúng tôi không mở rộng hẳn cửa nhưng chỉ trong tích tắc rừng bướm đêm cùng một con rắn hổ mang đã xông vào phòng chúng tôi".

Cả hai vị khách đã cân nhắc việc trở về Anh ngay sau sự cố nhưng phía khách sạn đã nâng cấp hạng phòng cho họ nên giờ họ tiếp tục chuyến du lịch đến Bangkok. 

Jemma chia sẻ: "Chúng tôi đã được nâng cấp lên một phòng khác. Nhưng từ sau đêm đó chúng tôi ngủ không hề ngon giấc".

Trong một cuộc phỏng vấn với Kennedy News, nữ du khách nói thêm: "Khách sạn này ở ngay trong rừng rậm. Có một khe hở nhỏ trên cửa nên côn trùng có thể bay vào. Chúng tôi nghĩ mình sắp chết, cả hai đều hóa đá. Cả đời tôi chưa bao giờ sợ hãi đến thế".

Theo Healthline, có một vài cách để ngăn chặn sâu bướm tấn công như: dùng gỗ tuyết tùng xây nhà; kết hợp các loại thảo mộc khô, giã nhỏ, tán thành bột để trong túi treo; sử dụng bẫy dính hay giữ cho sàn nhà, thảm và các vật dụng luôn sạch sẽ.