Live concert "Chân dung" của Trini vừa diễn ra tại TP.HCM. Ra mắt năm 2020, sự nghiệp của "nàng thơ mới Quốc Bảo" bị gián đoạn 2 năm bởi dịch bệnh. Đó là lúc ca sĩ trăn trở rất nhiều về tương lai. Đêm nhạc trở lại này vừa đúc kết hành trình đã qua, vừa cho thấy định hướng mới của Trini.
Hai năm qua, Trini đã thử sức với pop ballad, rock ballad, chủ yếu là những bài hát "khó nhằn" của nhạc sĩ Quốc Bảo. Cuối cùng, cô chọn cho mình phong cách chill-out (nhạc thư giãn) để đi đường dài với nghề.
Nửa đầu đêm nhạc kéo dài 2 tiếng, Trini hát những nhạc phẩm của Quốc Bảo như "Yêu là không hối tiếc", "Yêu nhau dịu dàng", "Cứu lấy chút tình tôi",... Ban đầu, cô hơi run nhưng nhanh chóng lấy lại sự bình tĩnh và cảm xúc. Trini cũng hát loạt bài như "Bên nhau ta say đêm nay", "Khói thuốc đợi chờ", "Giấc mơ chỉ là giấc mơ",... cho thấy mình không đóng khung mình chỉ là "Nàng thơ Quốc Bảo". 
Điểm nhấn nửa đầu chương trình là phần trình diễn kết hợp giữa Trini và nhạc sĩ Quốc Bảo. Anh đàn cho học trò hát ca khúc "Có lúc" nổi tiếng của mình. 
Quốc Bảo nói định mệnh luôn đưa Trini đến các tình khúc buồn dù là của anh hay Đức Trí. "Tôi viết nhạc 32 năm. Sau 10 năm đầu "xinh, trầm, ngoan", 20 năm sau tôi thường ca ngợi nỗi buồn, nỗi đau. Bởi tình yêu bất hạnh vẫn rất đẹp. Lạ lùng, Trini lại chọn tất cả bài đó để làm album. Đó là điều tôi quý cô ấy".

Trini hát 'Đã sai từ lúc đầu'

Phần 2 đêm nhạc, Trini đắm chìm trong các ca khúc giàu trữ tình như "Mùa hè đẹp nhất", "Đã sai từ lúc đầu", "Biết khi nào gặp lại",... MC Tùng Leo nhận xét: "Trini là viên socola đen có vị đắng xen lẫn ngọt. Hiếm giọng ca nào hát nỗi đau một cách trong veo".
Xuyên suốt đêm nhạc, Trini gặp nhiều sự cố liên quan đến trang phục, phụ kiện,... Bên cạnh đó, ca sĩ chưa thực sự biết cách tương tác với người nghe. "Tôi lên sân khấu chỉ biết hát. Tôi đã tập trò chuyện trước gương nhưng khi bước lên đây lại không nhớ mình đã tập nói những gì", ca sĩ thật thà.
Đổi lại, giọng hát của Trini cứu vớt tất cả. Vốn khẳng định thực lực từ 2 năm trước, lần trở lại của cô càng thêm nồng nàn, chín muồi. Trini hát liên tục 16 ca khúc từ loạt bài rất khó của Quốc Bảo đến các bài khoe giọng vẫn giữ phong độ đến nốt cuối cùng. Đặc biệt với bài "Vắng" quen thuộc qua giọng hát Thủy Tiên, Trini cho thấy cô được là chính mình khi hát Rock.

Trini tung tẩy ca khúc 'Vắng'