Chiều 3/3, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) phát đi thông báo về vụ việc mạo danh cơ sở y tế này để lừa đảo. 

Cụ thể, từ 11h30 đến 14h cùng ngày, bàn hướng dẫn cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 3 phụ huynh của Trường Quốc tế Việt Úc TP.HCM đến tìm con. Theo các phụ huynh này, họ nhận được thông báo từ người lạ về việc con nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trong đó, anh M.T.D (42 tuổi, TP Thủ Đức), anh T.M.H (51 tuổi, TP Thủ Đức) nhận được điện thoại báo con bị ngã chấn thương sọ não, do đang cần mổ gấp nên người nhà phải chuyển khoản tiền để thầy giáo đóng viện phí.  

Sau khi nhận được thông tin này, anh M.T.D đã chuyển khoản một lần và anh T.M.H chuyển khoản 2 lần vào số tài khoản lạ do đối tượng cung cấp. Tổng số tiền các phụ huynh này đã chuyển là 70 triệu đồng. 

Người còn lại chưa chuyển khoản cho các đối tượng này mà trực tiếp đến bệnh viện tìm con.

Bệnh viện Chợ Rẫy bố trí nhiều khu vực hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho người bệnh. Ảnh: GL.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, bảo vệ bệnh viện đã lập biên bản ghi nhận và hướng dẫn các phụ huynh trình báo với Công an phường 12, quận 5, TP.HCM.

Qua sự việc này, bệnh viện khuyến cáo nếu gặp trường hợp tương tự, quý phụ huynh có thể liên hệ đến tổng đài qua số điện thoại 028.3855.4137, nhấn phím 0. Sau đó, báo tổng đài viên kết nối đến khoa/phòng điều trị có liên quan để xác nhận thông tin người nhà nằm viện, các khoản viện phí, số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản.