Phu nhân Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari, bà Aisha Buhari tuyên bố sẽ không ủng hộ cho chồng trong cuộc bầu cử kế tiếp trừ khi ông cải tổ lại chính phủ.


Trong một cuộc phỏng vấn với BBC, bà Aisha Buhari cho biết tổng thống "không biết" hầu hết các quan chức hàng đầu mà ông ấy bổ nhiệm.

{keywords}
Tổng thống Nigeria và phu nhân. (Ảnh: TN)

Bà cũng ám chỉ rằng Chính phủ Nigeria đã bị điều khiển và một số người đã đứng sau việc bổ nhiệm của tổng thống. "Tổng thống không nhớ tên của 45 trong số 50 người mà ông đã bổ nhiệm và tôi cũng không biết họ là ai, mặc dù tôi đã vợ của ông ấy 27 năm", bà Buhari nói với BBC.

Tuy nhiên, khi hỏi tên những người đang điều khiển chính phủ, phu nhân Tổng thống Nigeria lại từ chối trả lời và nói rằng: "Bạn sẽ biết họ nếu bạn xem truyền hình". Về việc liệu tổng thống có trách nhiệm gì trong việc này hay không, bà cho biết: "Điều đó hãy để cho người dân quyết định".

Ông Muhammadu Buhari được bầu làm Tổng thống Nigeria vào năm ngoái với cam kết xử lý nạn tham nhũng và thói quen dung túng cho người nhà trong chính phủ. Trong lễ nhậm chức của mình, ông từng có phát ngôn đáng nhớ rằng ông "không thuộc về ai mà thuộc về tất cả mọi người".

Bà Buhari nói chồng bà không cho bà biết, liệu ông ấy có tham gia tranh cử vào năm 2019 hay không.

"Ông ấy không nói với tôi, nhưng tôi quyết định với tư cách là vợ của ông ấy rằng, nếu mọi thứ vẫn tiếp diễn thế này tới năm 2019, tôi sẽ không ra ngoài, vận động tranh cử cũng như kêu gọi bất cứ phụ nữ nào đi bỏ phiếu giống như tôi từng làm trước đó. Tôi sẽ không bao giờ làm lại như vậy".

Quyết định của bà Buhari cùng với những lo lắng của bà sẽ khiến nhiều người bị sốc, nhưng nó cho thấy mức độ bất mãn trước khả năng lãnh đạo của tổng thống, phóng viên BBC tại thủ đô Abuja, Naziru Mikailu bình luận.

Sầm Hoa

Tài xế taxi hất cảnh sát lên capo, lồng chạy khắp phố

Một cảnh sát giao thông tại Trung Quốc đã bị một tài xế say xỉn hất tung lên capo và phải cố gắng bám trụ trên đó khi chiếc xe tiếp tục phóng nhanh trên phố.

Đêm tân hôn, vợ bỗng dưng nổi điên

Vợ mới cưới của Madyibi đã nổi giận khi anh bắt đầu cởi đồ lót ra. Cô vớ lấy một chai rượu đập vào đầu chồng.

Xem cô giáo nóng bỏng nhất hành tinh giảng bài

Oksana Neveselaya - cô giáo trẻ dạy Toán tại Belarus - đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội vì vẻ đẹp không tỳ vết và thân hình quyến rũ.