Đen Vâu mới phát hành MV Ai muốn nghe không nhằm giải bày tâm tư tình cảm của bản thân trong thời điểm tự suy xét về đam mê, nhiệt huyết và những gì mình đang làm. Đây là sáng tác thứ 7 thuộc chuỗi dự án Lộn Xộn của Đen, tiếp nối những bản Rap được yêu mến như Lộn Xộn 1 2, Mười Năm, 1 triệu like, Lối nhỏ - Cảm ơn.

MV Ai muốn nghe không:

Với khoảng 75 câu rap, hơn 858 chữ, Đen Vâu gửi tâm tình và tự đặt ra câu hỏi “ai muốn nghe không?”. “Đôi khi mình sợ hết câu từ, không còn chữ để viết thì những ca khúc này như một lời động viên bản thân rằng mình còn sức để viết nhạc, mình vẫn viết được rất nhiều", Đen bày tỏ.

Ngoài tâm sự với chính mình, Đen còn lồng ghép thông điệp gửi gắm đến người hâm mộ qua hai câu rap “Ta thả vần câu như Nguyễn Khuyến: lá vàng trước gió sẽ đưa vèo. Người cần thì cho là đáng giá, không cần thì nó rẻ như bèo". Nam rapper bộc bạch: “Người nào thích họ sẽ coi trọng, người nào không thích sẽ không coi nó là gì. Mình cần chấp nhận điều đó. Nghệ thuật không có một giá trị cố định nào. Tôi luôn muốn nhắc nhở bản thân để không bị ảo tưởng, và nhắc những người nghe nhạc của mình đừng nên đôi co, tranh luận qua lại với các ý kiến".

Xuyên suốt MV, Đen xuất hiện với nhiều tạo hình khác nhau, từ hình ảnh áo hoodie, đội mũ quen thuộc đến bộ vest lịch thiệp, chất ngầu. Đó là câu chuyện về một người nghệ sĩ muốn cải trang, ra giữa đường phố ngồi và mang theo âm nhạc của mình để xem những người lạ có ai muốn nghe không. Để làm được điều đó, nam rapper đội tóc giả và che kín mặt, thoải mái tận hưởng giai điệu mới cùng những người đi đường.

Nam rapper mong muốn thực hiện mọi thứ trong MV một cách thoải mái nhất để có thể truyền tải đúng thông điệp của sản phẩm lần này. Ai muốn nghe không là sản phẩm được Đen Vâu thực hiện trong 1 tháng để hoàn thành toàn bộ từ viết nhạc, thu âm, phối khí đến sản xuất MV.

Trước đây, Đen thường khiến người hâm mộ háo hức khi "đoán đề" thi đại học môn Ngữ Văn với loạt hình ảnh độc đáo trong MV. Tuy nhiên, MV Ai muốn nghe không lần này lại là một câu chuyện khác. Đen cho biết: “Từ trước đến nay tôi không tính gì, mỗi bài nhạc làm xong tôi đều háo hức đưa nó đến với khán giả ngay. Ai muốn nghe không là những giải toả của tôi trong giai đoạn này, nếu để sang giai đoạn khác mới ra mắt thì không còn đúng tâm trạng của mình nữa". 

Trúc Thy