- Các thương hiệu thời trang cao cấp đã khiến denim trở thành một trong những xu hướng thời trang 'hot' nhất mùa Xuân 2015.

Chất liệu denim truyền thống gắn liền với hình ảnh những chiếc quần jeans xanh cùng hàng chỉ may nổi, cúc dập kim loại mạnh mẽ, cứng cáp. Theo thời gian, denim trở thành một chất liệu thời trang mang lại nhiều cảm hứng sáng tạo cho các nhà thiết kế. Từ một chất liệu thời trang giản dị, tầm thường, denim dần chiếm lĩnh thế giới thời trang với vô vàn thiết kế và sự kết hợp: denim mài bụi bặm, denim rách tự do, phóng khoáng, denim hoạ tiết, denim vá, denim phối ren, đính đá, nhuộm loang, hay denim metallic bóng bẩy.

Không chỉ xuất hiện trên những chiếc quần jeans, áo khoác, váy, túi xách quen thuộc, denim còn là một loại chất liệu rất được ưa thích trên rất nhiều món đồ khác như chiếc kính Chanel với gọng kính làm bằng denim rất được ưa thích bởi Pharrell Williams hay đôi sneaker Christian Louboutin đế đỏ nạm đinh cũng với chất liệu denim kết hợp cùng da và kim loại.

Mùa xuân 2015 các thương hiệu thời trang cao cấp như Chloe, Prada, Gucci, Louis Vuitton, Stella McCartney,… cũng trình làng nhiều mẫu thiết kế denim vô cùng ấn tượng.

Dung Nhi (Theo Style Indicator)