"Trông chán chưa kìa. Mới lấy con ô tô có hơn 300 bạc (triệu đồng - PV) mà chìa khóa treo lủng lẳng trông ngứa cả mắt", đó là lời nói bóng gió từ người hàng xóm tới tôi. Chuyện bắt đầu khi tôi mới mua chiếc ô tô cũ đã đi được hơn 3 năm và đeo chìa khóa xe cùng vài chiếc chìa khóa nhà ở "con đỉa" phía trước túi quần.

Tôi không nghĩ rằng việc mình đeo chìa khóa như thế lại khiến những người xung quanh thấy "ngứa mắt", nhưng hình như lời của hàng xóm không phải cá biệt.

Đeo chìa khóa ô tô trước túi quần, tôi bị kêu là sĩ diện, khoe của - 1

Một số người có thói quen đeo chìa khóa ô tô ở phía túi trước (Ảnh: Aliexpress).

"Có cái chìa khóa "ghẻ" cứ phải đeo cho thiên hạ coi. Mình thấy ông nào đeo chìa khóa ô tô trước quần là trong rất "phèn" nhé", hay "Quần không có túi à mà phải lôi ra ngoài. Bộ không đeo lủng lẳng phía trước thì người ta không biết mình đi ô tô, không được dịp lên mặt với đời sao"... và còn rất nhiều nhận xét khác về câu chuyện đeo chìa khóa xe. 

Cá nhân tôi thấy ô tô giờ là phương tiện phổ thông, không phải cái gì cao sang nữa. Bởi vậy, đeo chìa khóa thế nào không nói lên tính cách chủ nhân. Hiện nay, hầu hết mọi người đều bỏ điện thoại và ví trong túi quần, khá dày và cộm rồi; nếu bỏ thêm chìa khóa xe nữa thì càng không tiện.

Chưa kể chìa ô tô hiện nay chủ yếu là smartkey, bỏ trong túi quần nhiều khi vô tình chạm vào nút bấm khiến xe mở cửa, mở cốp mà không hay. Tôi tin rằng đó là lý do mà tôi và nhiều người chọn đeo chìa khóa thay vì bỏ túi. 

Với người hay quên như tôi thì việc đeo chìa khóa phía trước là ổn hơn cả. Ngoài ra, công việc của tôi cũng liên tục phải đứng lên, ngồi xuống nên treo phía sau hay bị đè lên. Nhìn chung với cá nhân tôi, đeo chìa khóa ô tô ở phía trước là thuận lợi nhất, dù trong mắt một số người thì đó có thể bị coi là "phản cảm".

Ngoài ra, để tránh bị soi mói thì có lẽ đeo bên hông hoặc đeo phía sau. Còn thích kín đáo nữa, có thể đeo chìa khóa ở gần miệng túi quần, nhét vào trong đó không bị cộm mà tránh được chìa khóa lủng lẳng.

Xe mình mua, chìa khóa mình đeo thế nào là quyền của mình. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng sẽ có những vị trí vừa tiện lợi mà vừa tránh được người ngoài "ngứa mắt", qua đó giữ được hình ảnh hài hòa của bản thân.

Theo Dân trí

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!