Xuân đã về trên khắp phố phường. Thiếu nữ Hà Thành e ấp cầm tay cành đào du xuân phố cổ như tạo thêm cho Hà Nội nét xuân rất riêng, khó phai mờ...

Có nhiều người muốn thể hiện tình yêu với mùa xuân Hà Nội theo những cách khác nhau. Còn với tay máy không chuyên, nhưng có tình yêu với Hà Nội rất thật thà như Cao Anh Tuấn thì anh lại chọn một cách rất đặc biệt. Từng mê đắm Hà Nội, tạo nét thơ và chất Hà Nội đặc trưng qua những khuôn hình khiến nhiều người thán phục. Lần này, khi Tết đang cận kề và xuân đã tới lấp ló ngoài kia, Tuấn lại chọn một cách khai thác riêng bằng bộ ảnh thiếu nữ Hà Thành du xuân phố cổ.

Cô gái có tên Nguyễn Hoàng Bảo Anh với trang phục rất Hà Nội nền nã và thướt tha du xuân trên phố. Khi ngoài kia đất trời đã khoác lên mình chiếc áo tuyệt đẹp của mùa xuân, với những cơn mưa phùn bất chợt, với cái lạnh ngọt và sự rộn ràng, tấp nập hào hứng khi Tết đến, xuân về.

Cao Anh Tuấn tâm sự: "Xuân Hà Nội không chỉ là cảnh mà còn là người, cô gái đẹp tinh khôi đi dạo trên phố cổ như thắp lửa cho cảnh sắc xung quanh và ngược lại đất trời mùa xuân cũng làm cho cô ấy xinh đẹp bội phần. Một chút tinh tế, sâu lắng, bình yên là những gì tôi muốn mọi người cảm nhận về mùa xuân Hà Nội".

Vì thế, chẳng cần nói nhiều, chỉ cần ngắm nhìn bộ ảnh của anh để thấy sắc xuân Hà Thành thật tuyệt biết nhường nào.

{keywords}

 

{keywords} 

{keywords}

Phố cổ Tạ Hiện một ngày "mưa xuân phơi phới bay", thiếu nữ Hà Thành lúc tay cầm ô, lúc thong dong xe đạp, chiêm ngưỡng những góc Hà Nội rất đỗi thân quen.

 

{keywords}

Nơi quen thuộc cô gái này thường hay tới, Nhà Thờ Lớn, một nét đặc trưng của Hà Nội.

{keywords}

Và để cho mùa xuân thêm nồng nàn, quyến rũ cô gái không thể không chọn cho mình một cành đào xinh xinh.

{keywords}

Tay cầm cành đào hồng, áo dài đỏ, ngôi nhà cổ màu vàng, cánh cửa màu xanh, cảnh sắc và con người tạo thành bức tranh xuân vừa rực rỡ, vừa dịu dàng...

{keywords}

... trên phố Phan Huy Chú mê đắm lòng người theo một cách bình yên đến lạ.

{keywords}

Cô gái thong thả uống chèn trà nóng và hỏi chuyện cụ già bán nước trên phố Đào Duy Từ, dường như Hà Nội chẳng hề xô bồ, ồn ã.

{keywords}

Phố Nhà Thờ, cô gái gặp cụ già, một nụ cười thật tươi thôi cũng làm cho mùa xuân thêm rạng ngời.

{keywords}

Phố Hàng Gà, trên những nếp nhà cổ xưa, ngắm nhìn gánh hàng rong thong thả bước qua, nhịp điệu chậm rãi của cuộc sống như nhắc người ta quên đi sự hối hả để dành chút thời gian ngắm nhìn Hà Nội.

{keywords}

Phố Hàng Vải, cô gái dường như đang ngóng đợi ai?

{keywords}

... đó chỉ có thể là mùa xuân Hà Nội!

(Theo Trí Thức Trẻ)