Sáng 10/9/2023, Tập đoàn Tài chính Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (DFC) của Chính phủ Mỹ đã ký cam kết cung cấp khoản vay trị giá 100 triệu USD cho TPBank, kỳ hạn 7 năm.

TPBank cho biết sẽ giải ngân các khoản vay với chính sách ưu đãi dành cho các đối tượng phù hợp và có nhu cầu, tập trung thông qua kênh số. Theo đó, người dân và doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận nguồn vốn với lãi suất ưu đãi và sử dụng để cải thiện tài chính, mở rộng kinh doanh, từ đó thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Điều này phù hợp với mục tiêu của DFC là tăng trưởng kinh tế và thúc đẩy phát triển khu vực tư nhân tại các thị trường mới nổi.

Theo TPBank, hiện nay 80% khách hàng mới của ngân hàng này đều mở tài khoản qua kênh số, ứng dụng TPBank trên smartphone luôn đạt tỷ lệ khách hàng sử dụng thường xuyên cao (tăng 4 đến 5 lần trong 5 năm qua) nhờ mạng lưới liên kết phủ sóng mọi nhu cầu tài chính và thanh toán của khách hàng, từ giáo dục, y tế, giải trí, dịch vụ công, thanh toán các lệ phú, ví điện tử... 

Ông Đỗ Anh Tú - Phó Chủ tịch HĐQT TPBank cho biết: “Chuyển đổi số vì sự phát triển bền vững là một trong những định hướng xuyên suốt của TPBank qua hơn một thập kỷ chuyển mình và số hóa. Ngân hàng sử dụng công nghệ để mang dòng vốn tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn, đồng thời mang đến sự tiện lợi, dễ dàng nhất cho người dân, doanh nghiệp khi sử dụng các dịch vụ tài chính nhưng luôn đảm bảo tính an toàn và bảo mật. Tôi tin tưởng khoản tín dụng tiếp nhận qua DFC sẽ mang tới những hiệu quả lớn, nâng cao nguồn lực để TPBank tiếp tục lan tỏa dòng vốn đến khách hàng và người dân, doanh nghiệp có nhu cầu, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp và bền vững”.

Việc DFC ký cam kết cung cấp khoản vay 100 triệu USD cho TPBank là một bước tiến quan trọng của ngân hàng này, thể hiện uy tín trên thị trường tài chính và sự đột phá, vươn mình vào nhóm những ngân hàng thương mại top đầu tại Việt Nam, nỗ lực khẳng định thương hiệu TPBank trong hành trình chuyển đổi số và mang các dịch vụ tài chính đến mọi người dân. 

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody's Investors Service (Moody's) trong lần xếp hạng gần nhất đã nâng hạng mức tín nhiệm của TPBank lên mức Ba3, triển vọng ổn định, khẳng định sự vững mạnh về tài chính, kiểm soát tốt rủi ro và triển vọng phát triển dài hạn của ngân hàng.

Lệ Thanh