Tối 14/7, đăng tải trên fanpage chính thức, phía Trường ĐH An Giang nêu: việc giáo sư thuộc ĐH Hohenheim đến làm việc tại Trường ĐH An Giang đang được lan truyền trên các trang mạng. Một số trang mạng đã thêm thắt thông tin không đúng sự việc gây ảnh hưởng uy tín của riêng giáo sư và nhà trường.

Theo đó, giáo sư này trước khi đến Việt Nam đã quá cảnh ở Hàn Quốc và bị thất lạc hành lý. Khi đến Việt Nam, ông đã vào cửa hàng mua quần áo mà không biết rằng một chiếc áo trong số này có thể hơi tế nhị ở Việt Nam (áo kẻ sọc màu xanh).

Vì thế, hoàn toàn không có việc vợ giáo sư đặt áo này để gây ấn tượng khi làm việc tại Việt Nam.

Nhà trường đã yêu cầu các trang mạng và đơn vị truyền thông có đăng tải gỡ nội dung như trên và mời các cơ quan chức năng phối hợp với nhà trường để xử lý các vấn đề liên quan theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trên nhiều hội nhóm đăng tải những hình ảnh về hội nghị tập huấn do ĐH Hohenheim và Trường ĐH An Giang tổ chức về chuyển đổi sản xuất nông nghiệp trong điều kiện biến đổi khí hậu. Đồng thời lan truyền thông tin: 'Trong số các giáo sư tham gia thì có 1 vị giáo sư ở trường ĐH Hohenheim rất cẩn thận nhờ vợ mình tìm hiểu mọi thứ để sang Việt Nam cho đỡ bỡ ngỡ.

Sau đó vợ giáo sư lên mạng tìm hiểu và được tư vấn đặt mẫu áo kẻ sọc xanh là khi sang Việt Nam sẽ gây ấn tượng mạnh,... đặc biệt sẽ được mọi người quan tâm, thú hút.

Cuối cùng khi ông mặc xong mọi ánh mắt đổ dồn theo về phía ông, từng cử chỉ đều được mọi người theo dõi rất tỉ mỉ"