Mercedes-AMG G 63 từ lâu đã trở thành mẫu SUV được nhiều đại gia Việt ưa chuộng. Phiên bản hiện tại thậm chí còn đắt khách hơn bản tiền nhiệm khi số lượng xe đưa về nước thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân lẫn chính hãng lên tới hơn 100 chiếc, với đa dạng màu sắc, phiên bản khác nhau.

Mới đây, một đơn vị kinh doanh xe sang có tiếng tại Hà Nội đã chào bán chiếc Mercedes-AMG G 63 đời cũ với giá rẻ bất ngờ.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, xe thuộc đời 2014, đăng ký lần đầu vào năm 2015 và đã lăn bánh hơn 70.000 km. Dù không phải bản giới hạn nhưng đây là chiếc G 63 động cơ V8 đời đầu hiếm hoi đang rao bán ở Việt Nam.

W-g63-2014-1-1.jpg
Mercedes-AMG G 63 đời 2014 của đại gia Hà Nội đang lên sàn xe cũ. Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng

W-g63-2014-2-1.jpg
Mercedes-AMG G 63 đời 2014 của đại gia Hà Nội đang lên sàn xe cũ. Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng

Ở thời điểm mua mới, vị đại gia Hà Nội bỏ ra số tiền không dưới 8 tỷ đồng để sở hữu chiếc SUV này. Hiện tại, mức giá mà đơn vị kinh doanh xe đưa ra ở mức 5 tỷ đồng, nghĩa là giá trị chỉ giảm hơn 3 tỷ đồng sau 10 năm lăn bánh.

Thời điểm trước 1/7/2016, thuế tiêu thụ đặc biệt áp cho mẫu xe có dung tích động cơ từ 3.0 trở lên chỉ ở mức 60%, thấp hơn nhiều so với hiện nay. Do đó, giá mua mới của mẫu Mercedes-AMG G 63 ở mức 8 tỷ đồng năm 2015 vốn là giá thấp. Sau thời điểm trên, giá bán mẫu SUV bắt đầu tăng lên mức 11-12 tỷ đồng, thậm chí có lúc khan xe, giá còn tăng lên 13 tỷ đồng với mức thuế tiêu thụ đặc biệt mới là 130%.

Sau 10 năm sử dụng, Mercedes-AMG G 63 đời 2014 với lợi thế lớn về thương hiệu, độ hiếm được định giá theo thị trường, chủ xe chỉ lỗ "nhẹ nhàng" hơn 3 tỷ đồng, trong khi với dân chơi off-road, 5 tỷ cho mẫu xe hot này vẫn là mức giá hời.

Sau 10 năm sử dụng, chiếc Mercedes-AMG G 63 đời 2014 vẫn giữ được độ mới ở nước sơn do chủ cũ dán decal và chăm sóc kỹ càng. Các chi tiết mạ crôm còn khá sáng bóng. Thiết kế của xe gây ấn tượng nhờ đường nét thiết kế vuông vức, cơ bắp hơn phiên bản hiện tại. Cụm đèn báo rẽ đặt cạnh nắp ca-pô hay cụm đèn chiếu sáng hình tròn là điểm quen thuộc của G-Class.

Đuôi xe không khác biệt nhiều so với G 63 hiện tại, từ kiểu cửa mở ngang, hộc chứa bánh xe dự phòng hay cụm đèn hậu. Do sử dụng nhiều, ốp đèn ở cản sau của xe đã được chủ cũ thay một bên bằng màu trắng.

Dù chăm sóc kỹ càng, bộ mâm 5 chấu dạng ngôi sao của xe vẫn không tránh khỏi việc “xuống cấp”, với nhiều vết xước do quá trình di chuyển. Phía trong nổi bật với cùm phanh AMG màu đỏ. Bậc cửa hay hệ thống ống kép cũng cho thấy dấu hiệu của việc sử dụng trong thời gian dài, với nhiều vết xước và không còn độ bóng.

Khoang nội thất xe bọc da hai tông màu, trong đó màu đen chiếm chủ đạo. Chất liệu carbon không có trên chiếc G 63 AMG này, vì vậy chủ xe đã nâng cấp thêm vô-lăng AMG bọc da lộn và ốp sợi carbon. Sau 70.000 km lăn bánh, nhìn chung các chi tiết bằng nhựa đều đã có dấu hiệu “lão hóa”.

Bảng điều khiển trung tâm còn nhiều nút bấm, bên trên gồm một màn hình giải trí cỡ nhỏ. Sau vô-lăng là bảng đồng hồ dạng điện tử kèm analog. Khu vực cần số là phanh tay cơ - một chi tiết đã được nâng cấp thành phanh tay điện tử ở bản hiện tại. Để nổ máy, người dùng vẫn phải cắm remote vào ổ cắm như ổ khóa truyền thống.

Ghế ngồi thể thao xuất hiện nhiều vết nhăn. Đây là điều khó tránh khỏi trên những chiếc xe hạng sang sau nhiều năm sử dụng. Một số trang bị tiêu chuẩn khác của xe có thể kể đến như cửa sổ trời cho hàng ghế đầu, hệ thống âm thanh vòm cao cấp Harman Kardon Logic 7 với 12 loa vệ tinh,…

Khác với G 63 thế hệ hiện tại dùng động cơ V8 4.0L tăng áp kép, Mercedes-AMG G 63 2014 được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 5.5 lít. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 544 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 760 Nm trong dải tua 2.000-5.000 vòng/phút.

Kết hợp với động cơ V8 5.5L là hệ dẫn động bốn bánh 4WD và hộp số tự động 7 cấp. Với sức mạnh này, chiếc SUV mang phong cách off-road có thể bứt tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 5,4 giây trước khi đạt tốc độ giới hạn điện tử ở mức 210 km/h.

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!