Range Rover Autobiography từ lâu đã được nhiều đại gia Việt ưa chuộng nhờ hiệu năng ấn tượng, thiết kế sang trọng, nhiều tiện nghi dù giá bán có phần cao hơn các mẫu xe cùng phân khúc.

Trước thời điểm năm 2022, số lượng xe về nước ta nhiều hơn do cả đơn vị nhập khẩu tư nhân lẫn chính hãng cạnh tranh với nhau.

Đến nay, do dòng SUV này chỉ còn bán bởi đại lý chính hãng và giá bán tăng mạnh, số lượng xe thuộc thế hệ mới trên thị trường cũng ít hơn so với thế hệ thứ tư.

W-range rover 1.jpg

Ngoài phiên bản thường, Range Rover SVAutobiography cũng là mẫu xe có sức hút lớn trong phân khúc SUV siêu sang do giá bán hợp lý hơn đối thủ.

Mới đây, một chiếc xe thuộc phiên bản này đang được chào bán với mức giá khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Chia sẻ với VietNamNet, anh Tống Đức Độ - đại diện đơn vị Sơn Tùng Auto – cho biết, chiếc SVAutobiography này thuộc đời 2021, đã lăn bánh hơn 23.000 km và có giá hơn 9 tỷ đồng.

W-range rover 2.jpg

Như vậy, so với thời điểm mua mới, chủ cũ chiếc xe đã chịu khoản lỗ lên tới hơn 5 tỷ đồng chỉ 3 năm sử dụng. Năm 2021, một chiếc Range Rover SVAutobiography có giá bán khoảng 13 tỷ đồng nếu nhập khẩu tư nhân (chưa gồm lệ phí trước bạ).

Đây cũng là lý do khiến nhiều đại gia Việt lựa chọn phiên bản 3.0 như chiếc xe trong bài, bởi bản 5.0 có giá lăn bánh khoảng 27 tỷ đồng nhưng lỗ nhiều hơn khi bán lại.

Chiếc SUV siêu sang này đặc biệt hơn nhờ nước sơn phối hai màu ở ngoại thất – nửa thân dưới màu trắng và nửa thân trên màu đen. Đây là màu sơn không được nhiều đại gia chọn, do có giá cao hơn tùy chọn 1 màu sơn tiêu chuẩn. Sau 3 năm sử dụng, nhìn chung tổng thể xe còn mới.

Những chiếc xe hạng sang thường dán lớp PPF cao cấp bảo vệ sơn xe, do đó ít xuất hiện các vết xước dăm trong quá trình sử dụng.

W-range rover 6.JPG.jpg

Tuy nhiên, bộ mâm dù giữ được độ sáng bóng nhưng không tránh khỏi va chạm nhỏ với đá hoặc các vật cứng trong quá trình di chuyển. Với kích thước 22 inch và mang thiết kế đa chấu, đây cũng là tùy chọn mâm xe được nhiều đại gia lựa chọn khi mua dòng SVAutobiography.

W-range rover 7.JPG.jpg

So với các đối thủ như Mercedes-Maybach GLS hay Bentley Bentayga, kích thước tổng thể của Range Rover SVAutobiography không thua kém khi chiều dài rộng cao lần lượt là 5.199 2.220 1.840 mm cùng chiều dài cơ sở 3.120 mm.

Ngoài ra, xe còn trang bị hệ thống treo khí nén, giúp hạ khoảng sáng gầm xe còn 220 mm hoặc nâng cao nhất lên 297 mm.

W-range rover 8.JPG.jpg

Với 3 năm sử dụng, khấu hao ở nội thất gần như chưa có dù xe đã lăn bánh hơn 23.000 km. Khoang lái kết hợp giữa sự sang trọng và hiện đại nhờ các loại vật liệu da, gỗ cùng kim loại. Vô-lăng 4 chấu đã có đôi chút dấu hiệu “lão hóa” trên bề mặt da nhưng không đáng kể.

W-range rover 9.JPG.jpg

Với hệ thống điều khiển cảm ứng Infortainment Touch Pro Duo, chiếc SVAutobiography trang bị tới 2 màn hình trung tâm mang kích thước 10 inch. Màn hình bên trên hiển thị thông tin giải trí cùng một số thông tin của xe, màn hình bên dưới dùng cho điều khiển hệ thống điều hòa.

Hàng ghế thứ hai là tâm điểm trên chiếc Range Rover siêu sang này. Hai ghế độc lập dạng thương gia, có chức năng sưởi/làm mát/massage kèm đệm đỡ bắp chân. Người dùng có thể chỉnh độ ngả thông qua nút bấm trên táp-pi cửa. Mỗi ghế đi kèm 1 màn hình giải trí gắn trên lưng ghế trước.

Bên dưới bệ tì tay nằm giữa là hộc để đồ cùng nút bấm đóng/mở bàn làm việc bằng điện. Bên cạnh đó còn nút bấm tự động đóng cửa và đóng/mở tủ lạnh phía sau.

W-range rover 13.JPG.jpg

Hệ thống âm thanh trên xe thuộc loại Meridian Signature gồm 28 loa có công suất 1.700 W, kết hợp với hệ thống âm thanh siêu trầm hai kênh và công nghệ âm thanh vòm Trifield 3D.

W-range rover 14.JPG.jpg

Do kích thước lớn nhưng chỉ có hai hàng ghế, khoang chứa đồ của xe rất rộng rãi. Chủ cũ của xe đã trang bị thêm thảm 3D và tấm lót để tránh bị bẩn trong quá trình sử dụng.

W-range rover 15.jpg

Chiếc xe trong bài thuộc phiên bản P400, sử dụng động cơ Ingenium I6 3.0 lít tăng áp, cho ra công suất tối đa 394 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 6,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 225 km/h. Đi kèm với đó là hệ dẫn động bốn bánh AWD cùng hộp số tự động ZF 8 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp của xe ở mức 9,3 lít/100 km.

W-range rover 16.jpg

Với mức giá hơn 9 tỷ đồng, chiếc Range Rover SVAutobiography đời 2021 là lựa chọn đáng chú ý cho đại gia Việt khi mức giá này chỉ có thể mua mới các mẫu thấp cấp hơn như Lexus LX 600 hay GLS 480 Maybach. Để sở hữu một chiếc Range Rover SV 2024, hiện người dùng phải bỏ ra trên 17 tỷ đồng nhưng không có quá nhiều khác biệt.

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!