Phân khúc SUV siêu sang tại Việt Nam không nhiều lựa chọn cho người dùng, khi hiện nay chỉ có bốn mẫu xe chính gồm Rolls-Royce Cullinan, Bentley Bentayga, Range Rover SV và Mercedes-Maybach GLS. Trong đó, giá rẻ nhất là mẫu GLS Maybach với mức khởi điểm từ 8,5 tỷ đồng và cao nhất là mẫu Cullinan với giá khoảng 40 tỷ đồng.

range rover sv 1.jpg
Ảnh: Ngọc Quang

Mới đây, một đơn vị kinh doanh xe tại Hà Nội đã chào bán chiếc Land Rover Range Rover SV với giá bán khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Theo thông tin từ người bán chia sẻ, chiếc xe trong bài thuộc phiên bản Range Rover SV P615, thuộc đời 2023, đã lăn bánh hơn 3.000km và được chào bán với mức giá 21,5 tỷ đồng.

range rover sv 2.jpg
Ảnh: Ngọc Quang

Ở thời điểm mua mới, chiếc SUV siêu sang có giá khởi điểm từ 25,5 tỷ đồng. Để hoàn tất thủ tục lăn bánh, chủ xe phải bỏ ra số tiền không dưới 28 tỷ đồng. Như vậy, chỉ sau khoảng 1 năm sử dụng, đại gia này đã lỗ gần 7 tỷ đồng. Mức lỗ này khá cao so với một số mẫu xe cùng phân khúc như Bentley Bentayga EWB, Rolls-Royce Cullinan.

range rover sv 3.jpg
Ảnh: Ngọc Quang

Sau 3.000km lăn bánh, nhìn chung ngoại thất xe còn rất mới. Nước sơn màu xanh dương đậm có tên Constellation Blue của xe chưa xuất hiện dấu hiệu xước hay hao mòn của thời gian. Bộ mâm xe là loại đa chấu với kích thước 23 inch, cùm phanh ẩn bên trong sơn màu đen. Huy hiệu SV trên cửa sau làm từ vật liệu gốm màu trắng.

range rover sv 5.jpg
Ảnh: Ngọc Quang

Nội thất xe mang tông màu trắng chủ đạo, một số chi tiết ốp gỗ Veneer màu kem Ash Burr, tạo nên sự sang trọng và sáng sủa cho khoang cabin lẫn khoang hành khách. Tuy nhiên, tông màu này dễ bị bẩn khi sử dụng và cần phải vệ sinh thường xuyên để giữ được sự sáng mới. Do ít sử dụng, nhìn chung ghế ngồi bọc da cùng các chi tiết đều còn mới.

range rover sv 6.jpg
Ảnh: Ngọc Quang

Hàng ghế thứ hai của Range Rover SV 2023 gồm 2 ghế ngồi độc lập, trong đó vị trí bên phải dành cho ông chủ. Các trang bị tiêu chuẩn cho vị trí này gồm ghế ngồi chỉnh điện đa hướng, có đệm đỡ bắp chân tích hợp sưởi/làm mát và massage. Trên lưng mỗi ghế trước gắn 1 màn hình giải trí kích thước 13,1 inch. Giữa 2 ghế có màn hình nhỏ 8 inch để điều chỉnh chức năng.

Vật liệu độc quyền trên mẫu SUV siêu sang này có thể kể đến như kim loại mạ bóng, gốm mài nhẵn, da mềm near-aniline, gỗ có nguồn gốc bền vững và các loại vải siêu bền.

range rover sv 7.jpg
Ảnh: Carscoops

Range Rover SV bản P615 sử dụng động cơ mild-hybrid dung tích 4.4 lít, sản sinh công suất tối đa 607 mã lực (615 PS) cùng mô-men xoắn cực đại 750 Nm, kết hợp với hệ dẫn động AWD. Xe còn trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng, có thể tự động điều chỉnh độ cao.

range rover sv 8.jpg
Ảnh: Carscoops

Với tầm giá 21,5 tỷ đồng, chiếc Range Rover SV là lựa chọn hay và đáng tiền cho các đại gia Việt bởi xe lăn bánh ít, nhiều tiện nghi hơn hai mẫu xe siêu sang đến từ Anh quốc và ít gây sự chú ý hơn khi xuất hiện trên đường phố.

Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!