Trong số các mẫu xe thể thao đến từ thương hiệu của Mỹ, Ford Mustang được nhiều đại gia Việt lựa chọn hơn do thiết kế bắt mắt, hiệu năng ấn tượng và dễ nâng cấp với số lượng phong phú phụ tùng, phụ kiện. Ở chiều ngược lại, mẫu xe Dodge Challenger lại đi theo xu hướng lựa chọn dạng khác biệt, phong cách.

Tính đến nay, số lượng Dodge Challenger tại Việt Nam từ chỗ ít ỏi đã dần nhiều lên, bên cạnh phiên bản GT giá rẻ còn có một số bản hiệu năng cao như Hellcat Redeye, SRT-392 HEMI, SRT Hellcat,…

W-dodge challenger 1.jpg

Mới đây, một chiếc Dodge Challenger GT chào bán trên thị trường xe cũ với mức giá khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Chia sẻ với VietNamNet, anh Huỳnh Đức - đại diện đơn vị kinh doanh xe - cho biết, chiếc xe được nhập về từ thị trường Mỹ, thuộc đời 2021 và đã lăn bánh hơn 30.000 km. Xe được chào bán với giá 3,3 tỷ đồng nhưng hiện đã tìm được chủ nhân mới.

W-dodge challenger 2.jpg

Ở thời điểm mua mới, chủ nhân chiếc xe “cơ bắp Mỹ” phải bỏ ra số tiền không dưới 4,2 tỷ đồng để sở hữu. Như vậy, sau khoảng 3 năm sử dụng, giá trị xe đã giảm gần 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, đây lại là “món hời” cho những khách hàng đến sau. Năm 2023, một chiếc Challenger đời 2016, đã 7 năm sử dụng vẫn có giá hơn 2,4 tỷ đồng trên thị trường xe cũ.

Ngoại thất chiếc Dodge Challenger GT này sau 3 năm sử dụng còn khá mới. Nước sơn màu đen nguyên bản không có các vết xước dăm, vẫn giữ được độ bóng bẩy như thời điểm xe vừa nhập khẩu về nước ta.

Một số bộ phận làm bằng vật liệu composite sơn đen nhám chưa có dấu hiệu “lão hóa” của thời gian. Cụm đèn chiếu sáng với phần kính còn trong suốt bởi chủ xe chỉ sử dụng vỏn vẹn hơn 10.000 km mỗi năm.

W-dodge challenger 7.JPG.jpg

Bộ la-zăng 5 chấu kép kích thước 19 inch, sơn màu đen bóng của xe giữ nguyên kể từ khi “đập hộp”, trong khi một số chiếc Challenger GT khác tại Việt Nam đã được chủ nhân nâng cấp thêm “dàn chân” mới nhằm tăng vẻ thể thao so với bộ mâm này.

W-dodge challenger 8.JPG.jpg

Xe có phần cốp sau được đánh giá là một trong những chiếc xe thể thao với dung tích cốp lớn nhất trong phân khúc. Cụ thể, dung tích cốp sau trên mẫu Challenger lên tới 458 lít, có thể thoải mái chứa vài chiếc vali cỡ lớn như một chiếc sedan phổ thông.

W-dodge challenger 9.JPG.jpg

Do ít sử dụng, nội thất của chiếc Dodge Challenger GT 2020 không xuất hiện tình trạng “nổ da” ở ghế ngồi hay vết xước trên các chi tiết kim loại. Xe có tùy chọn màu đen chủ đạo cho khoang cabin, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu màu trắng. Vô-lăng bọc da tích hợp chế độ sưởi, các nút bấm rảnh tay và lẫy chuyển số.

W-dodge challenger 10.JPG.jpg

Ghế ngồi thể thao bọc da lộn, da nỉ và da cao cấp đã xuất hiện một số vết nhăn nhưng không đáng kể. Đây là điều khó tránh khỏi trên những chiếc xe thể thao hay siêu xe, do thói quen một số người dùng phải ngồi ngang ghế và xoay người vào thay vì bước lên theo kiểu truyền thống.

W-dodge challenger 11.JPG.jpg

Dù là mẫu xe thể thao như Dodge Challenger GT vẫn trang bị một màn hình cảm ứng trung tâm với kích thước 8,4 inch, tích hợp hệ thống giải trí Sirius XM, Wifi 4G LTE, Bluetooth và đài AM/FM/Vệ tinh. Sau 4 năm sử dụng, độ nhạy của màn hình vẫn tốt.

W-dodge challenger 12.JPG.jpg

Hệ thống âm thanh của xe đến từ thương hiệu Alpine, bao gồm 9 loa với một loa siêu trầm, mang công suất 506 W. Các công nghệ an toàn khác của xe có thể kể đến như 6 túi khí, kiểm soát lực kéo, hệ thống chống lật, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước, cảm biến đỗ xe,…

W-dodge challenger 13.JPG.jpg

Dodge Challenger GT sử dụng động cơ V6 VVT hút khí tự nhiên, dung tích 3.6 lít, sản sinh công suất tối đa 305 mã lực cùng 363 Nm mô-men xoắn. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 209 km/h. Sức mạnh được truyền đến bốn bánh xe thông qua hộp số tự động TorqueFlite 8 cấp.

W-dodge challenger 14.jpg

Với mức giá hơn 3 tỷ đồng, chiếc Dodge Challenger GT là một lựa chọn khá hấp dẫn so với những mẫu xe như BMW Z4 hay Audi TT. Đây cũng là dòng xe thể thao hiếm hoi trong phân khúc này còn sử dụng động cơ hút khí tự nhiên.

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!