Để nói về kinh nghiệm chọn rau củ ở chợ thì dám cá là nhiều cô nàng không hay biết rõ. Đó cũng là lý do vì sao họ thường bị người bán hàng lừa gạt, mua phải loại hỏng về nhà mà chẳng hay biết. Tuy nhiên, nếu thấy một số loại rau củ có những đặc điểm sau đây thì bạn nên chú ý vì đó là dấu hiệu cho thấy đồ không tươi mà thậm chí lại còn hỏng, ăn vào dễ gây bệnh cho cơ thể.

1. Giá đỗ không có rễ

Giá đỗ có giá thành rẻ, dễ ăn lại bổ dưỡng nên cũng được nhiều người mua về ăn thường xuyên. Thế nhưng, khi mua giá đỗ mà bạn lại thấy không có rễ thì tốt nhất không mua. Bởi điều này cho thấy giá đỗ loại này được phun thêm hóa chất. Thường thì giá đỗ trồng tự nhiên sẽ có phần rễ mọc ra nhiều, nhưng nếu có chứa chất phụ gia thì mầm sẽ phát triển nhanh, không có rễ hoặc rễ ít.

Đi chợ mua rau củ, nếu thấy 5 loại có đặc điểm này thì chớ nên mua vì người bán hàng cũng chưa chắc dám ăn - Ảnh 1.

2. Cà chua dị dạng

Khi chọn cà chua, nếu thấy quả to bất thường, bề ngoài dị dạng, khác lạ nhìn không đẹp mắt thì tốt nhất đừng mua. Thực tế, cà chua bị dị dạng chủ yếu là do nhiệt độ cà chua không phù hợp trong thời kỳ nuôi trồng. Điều này khiến cà chua bị thiếu dinh dưỡng trong thời kỳ sinh trưởng.

Với những quả cà chua chín bình thường sẽ có hình tròn, dùng tay sờ vào thấy mềm, không bị thối, cuống xanh tươi ngon.

Đi chợ mua rau củ, nếu thấy 5 loại có đặc điểm này thì chớ nên mua vì người bán hàng cũng chưa chắc dám ăn - Ảnh 2.

3. Khoai lang có đốm đen

Nhiều người khi mua khoai lang thường chỉ nhìn vào kích cỡ mà không quan tâm đến chất lượng củ khoai. Thực tế, nếu khoai lang bên ngoài có phần đốm đen khác lạ thì tốt nhất đừng mua. Bởi loại khoai này không chỉ có vị đắng mà khả năng cao còn bị mốc, hỏng bên trong. Việc cố mua về rồi ăn vào sẽ gây hại không nhỏ cho sức khỏe đó.

Đi chợ mua rau củ, nếu thấy 5 loại có đặc điểm này thì chớ nên mua vì người bán hàng cũng chưa chắc dám ăn - Ảnh 3.

4. Tỏi mốc

Tỏi là nguyên liệu giúp khử trùng và giảm viêm nhiễm trong cơ thể. Nhưng nếu thấy tỏi có dấu hiệu mốc thì tốt nhất không mua về ăn. Nhiều người thậm chí còn cắt bỏ phần mốc rồi tiếp tục sử dụng nhưng điều này chẳng giúp ích gì mà vẫn khiến cơ thể nạp phải độc tố vào người.

Đi chợ mua rau củ, nếu thấy 5 loại có đặc điểm này thì chớ nên mua vì người bán hàng cũng chưa chắc dám ăn - Ảnh 4.

5. Củ cải bị nứt

Khi mua củ cải, bạn nên chú ý xem nó bị mềm hay không. Củ cải mềm là do không đủ nước và để lâu quá mà không sử dụng nên gây ảnh hưởng tới chất lượng. Tuy nhiên, nếu gặp phải trường hợp củ cải bị nứt thì tuyệt đối không nên mua. Bởi loại này dễ bị nhiễm vi khuẩn, ăn vào vừa gây đau bụng, vừa gây hại sức khỏe.

Đi chợ mua rau củ, nếu thấy 5 loại có đặc điểm này thì chớ nên mua vì người bán hàng cũng chưa chắc dám ăn - Ảnh 5.

Theo Pháp luật & Bạn đọc/ Sức khỏe & Đời sống