- Mặc dù là chợ đồ xưa cũ và mới được mở tại làng Vạn Phúc (Hà Đông), thế nhưng, khách du xuân không khỏi ngỡ ngàng khi có người mang đến chợ cả gà sáu cựa, tấm da báo nguyên con, nấm… ngọc cẩu!

Chú gà sáu cựa được nhốt trong chiếc lồng chim, dường như dửng dưng với không khí chợ Tết đang tấp nập.

{keywords}
Chú gà sáu cựa có mặt trong phiên chợ đồ xưa cũ (Vạn Phúc, Hà Đông).

Nếu ai không để ý, sẽ không thấy điều đặc biệt từ chú gà này. Hai chân của chú gà trống này có thêm ba ngón mọc ra từ một ngón chân sau. Những ngón chân này ghếch lên phía trên, không tiếp xúc được với mặt đất…

Có thể, đây không phải là chú gà thuộc giống gà chín cựa như trong truyền thuyết Sơn Tinh – Thủy Tinh, bởi nó chỉ có sáu ngón chân mỗi bên.

{keywords}
Đôi chân kỳ lạ khiến chú gà trống trở thành đặc biệt.

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Không biết có phải giống gà trong truyền thuyết hay không, nhưng việc sử dụng chú gà này có lẽ khiến nhiều người khó nghĩ!

Kế bên chuồng gà sáu cựa là một tấm da báo nguyên con, được bày trên mặt gỗ rộng. Bộ lông mềm mại của con báo bất hạnh phất phơ bay trong gió xuân.

Ông chủ hàng lý giải: tấm da báo xịn này, vì thiếu mất cái mõm nên nó mới được nằm ở đây, nếu không, nó đã bị nhồi bông để làm… tiêu bản!

{keywords}
 

 

{keywords}
Tấm da báo nguyên con trong phiên chợ Tết.

Khách đi chợ Tết ngợp mắt bởi những món hàng độc – lạ, trên trời dưới đất, cần gì cũng có, từ những đồ xưa cũ đáng được xếp hàng “đồng nát” như bàn là gà trống, phích cắm điện, ví da, mâm đồng, đồ sành sứ…, bất kể nguyên vẹn hay sứt quai, mẻ cạnh…

{keywords}
Nấm... ngọc cẩu được đưa từ vùng núi xuống.

 

{keywords}
Cà chua bi quả sai lúc lỉu.

 

{keywords}
Cơ ngơi của một bà chủ!

 

{keywords}
Đồ xưa cũ có lẽ thuộc rất nhiều vùng văn hóa.

 

{keywords}
Một chiếc tủ cũ mất chân cũng được mang đến chợ.

Hình ảnh độc đáo, lạ mắt của phiên chợ đồ xưa cũ, dù mới khai trương khiến nhiều người hiếu kỳ chen chân tìm đến.

Thái Bình