Trưa ngày 22/5, ông Mã Xuân Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Lạc Nông, huyện Bắc Mê (tỉnh Hà Giang) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ 2 người mất tích trong khi đi đánh bắt cá.

Theo đó, vào khoảng 21h ngày 20/5, UBND xã Lạc Nông nhận được tin trên địa bàn xảy ra vụ việc hai vợ chồng ông Nông Văn Ch. (SN 1969), bà Nèn Thị Nh. (SN 1973), trú tại xóm Pi Nặm, thôn Nà Pâu đi đánh bắt cá, tôm rồi mất tích.

Hiện trường khu vực mất tích 

Nhận được thông tin, chính quyền xã đã báo cáo vụ việc lên Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Mê. Đồng thời, huyện và xã đã tổ chức lực lượng tìm kiếm các nạn nhân.

Đến trưa ngày 22/5, các nạn nhân mất tích vẫn chưa được tìm thấy. Theo ông Hùng, Pi Nặm là xóm nghèo của xã, có 15 nóc nhà, nhiều gia đình vẫn chưa có điện. Cả xóm không có cầu để đi lại. Hiện chính quyền xã đang giúp gia đình tổ chức lo hậu sự.

Ông Hùng cho biết thêm, tại khu vực sông đi qua xóm Pi Nặm thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn lật thuyền. Cụ thể, năm 2016 khu vực này đã xảy ra vụ việc lật thuyền khiến anh Giàng A Đ. trú tại xóm này mất tích. Năm 2020, cũng xảy ra việc hai chị em dâu là Nông Thị T. và Nông Thị C. đi làm công nhân về, tử vong do lật thuyền.

Cơ quan chức năng đang tổ chức tìm kiếm các nạn nhân

Bà Củng Thị Mẩy, Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê cho biết: “Nhận được thông tin, huyện đã đến tổ chức thăm hỏi gia đình nạn nhân. Đồng thời, hỗ trợ 19 triệu đồng/1 nạn nhân mất tích".

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang hỗ trợ cùng bà con tìm kiếm các nạn nhân.

Gia Phan