Bạn Hòa Vi Vi ở địa chỉ e-mai: taemi…@gmail.com hỏi: Em đang cư trú tại Hà Nội, có nguyện vọng muốn đến bệnh viện Phụ sản Hà Nội làm xét nghiệm một số thứ (lần đầu đến khám, nên không có hồ sơ bệnh án). Vậy em phải làm sao để có thể thông qua các chốt đến bệnh viện?

Thắc mắc qua tổng đài 997, bạn Nguyễn Thị Phương hỏi: Tôi có người thân ở bệnh viện, muốn mang đồ ăn và vật dụng cần thiết đến cho họ thì cần những giấy tờ gì?

Bạn Hung Nguyen ở địa chỉ e-mai: hungnguyen…@gmail.com băn khoăn: Em muốn đi ra đường mua thuốc cho người thân, cần mang theo những giấy tờ gì? Em có được phép đèo mẹ em đi mua thuốc ở bệnh viện Bạch Mai không (nhà em ở Hoàng Quốc Việt)?

Chúng tôi đã liên hệ với ngành chức năng, CSGT tại các điểm chốt ở Hà Nội thì nhận được câu trả lời như sau:

Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 17 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nêu rõ: Mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động.

{keywords}
Người dân ở Hà Nội muốn ra đường phải có đủ giấy tờ để chứng minh với lực lượng tại các chốt. Ảnh: Đoàn Bổng

Do đó, người dân muốn ra đường để thực hiện những việc cấp thiết thì phải có đủ giấy tờ để chứng minh với lực lượng tại các chốt.

Trường hợp người dân có hộ khẩu ở Hà Nội, muốn đến bệnh viện khám cần mang đầy đủ giấy tờ như hồ sơ bệnh án, căn cước công dân. Nếu bạn đến bệnh viện Phụ sản Hà Nội làm xét nghiệm lần đầu, chưa có hồ sơ bệnh án thì có thể trình bày ở các chốt theo hướng đi khám cấp cứu. Lực lượng tại các chốt sẽ linh hoạt xử lý cho bạn qua nếu thấy đó là việc cấp thiết, chính đáng.   

Đối với người dân muốn ra đường mua thuốc thì ngoài giấy tờ tùy thân cần mang theo đơn thuốc. Nếu mua thuốc cho người thân (trường hợp bạn đọc trên là mua cho mẹ) thì ngoài đơn thuốc cần có giấy đi đường. Bạn cần lên phường để xin xác nhận cung đường di chuyển (từ Hoàng Quốc Việt lên bệnh viện Bạch Mai), cũng như chứng thực là mình đi mua thuốc cho mẹ.

Việc bạn đọc hỏi có được phép đèo mẹ đi, theo ngành chức năng, dù việc đi mua thuốc là cần thiết, nhưng thành phố khuyến cáo mọi người dân ở tại nhà, nên nếu không phải là đi khám bệnh mà chỉ là đi mua thuốc thì chỉ nên 1 người ra đường.

Đối với việc mang đồ ăn và vật dụng cần thiết đến bệnh viện cho người thân, không có trong danh mục những việc cấp thiết nên bạn vui lòng liên hệ với bệnh viện để có hướng dẫn chi tiết.

Ban Thời sự

>>> Xem thêm hỏi đáp Covid-19 mới nhất

 

Trong thời gian Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17, bạn đọc có những thắc mắc hay chưa nắm rõ những quy định nào trong đời sống, sinh hoạt hãy gọi số điện thoại đường dây nóng 19001081 hoặc gửi tới địa chỉ e-mail banthoisu@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng để trả lời quý bạn đọc đầy đủ và nhanh chóng nhất có thể.
Hà Nội siết giãn cách theo quy định mới, có được đi ngân hàng giao dịch?

Hà Nội siết giãn cách theo quy định mới, có được đi ngân hàng giao dịch?

Nhiều người băn khoăn việc có được ra ngân hàng thực hiện các giao dịch gửi, rút tiền hay lên cơ quan nhận lương bằng tiền mặt không?