- Một cú sốc không thể tin ở vòng 16 Champions League, khi Barca với bộ ba MNS oai hùng bị "thiên thần" Di Maria cùng đồng đội giã cho 4 bàn, và gần như hất văng khỏi cuộc chơi.

Video bàn thắng PSG 4-0 Barcelona

Video bàn thắng PSG 4-0 Barcelona

PSG gây sốc khi vùi dập Barca tới 4 bàn không gỡ ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2016/17, rạng sáng nay theo giờ Việt Nam.

Dù không được đánh giá cao bằng Barcelona nhưng trong lần tái ngộ ở lượt đi vòng 1/8 Champions League năm nay, PSG hoàn toàn lột xác với thế trận áp đảo đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

{keywords}
Di Maria mở đầu cơn mưa bàn thắng vào lưới Barca bằng cú sút phạt mẫu mực. Ảnh: Reuters

Bước vào trận đấu này, Barcelona vẫn ra sân với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Chỉ có một sự thay đổi đáng kể khi Sergio Roberto đá thay Aleix Vidal (người vừa dính chấn thương nặng ở trận gặp Alaves) ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Bên kia chiến tuyến, PSG cũng đá với sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tấn công Draxler, Cavani và Di Maria. Ở hàng thủ, cầu thủ trẻ Kimpembe được sử dụng thay thế Thiago Silva.

Dù không được đánh giá cao bằng Barcelona nhưng trong lần tái ngộ ở lượt đi vòng 1/8 Champions League năm nay, PSG hoàn toàn lột xác với thế trận áp đảo đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Được chơi trên sân Công viên các Hoàng tử, PSG càng thêm tự tin và đã tràn lên tấn công đầy hưng phấn. Ngay ở phút thứ 5, Cavani đã được trao cơ hội sau đường chuyền của Di Maria. Tuy nhiên, chân sút người Uruguay đã xử lý quá rườm rà, để trôi mất cơ hội đáng tiếc.

{keywords}
Tiền vệ người Argentina có một ngày thi đấu chói sáng. Ảnh: Reuters

Trước sức ép của đội chủ nhà, các hậu vệ của Barca mắc sai lầm khi phạm lỗi với cầu thủ PSG ngay trước vòng cấm. Với cú dứt điểm đẹp mắt, Di Maria dễ dàng hạ gục thủ thành Ter Stegen, mở tỷ số trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Dính bàn thua từ khá sớm, những tưởng đoàn quân của HLV Luis Enrique sẽ lập tức đưa ra câu trả lời. Tuy nhiên, Messi và các đồng đội vẫn thi đấu như vô hồn, trong khi hàng thủ của đội bóng xứ Catalunya thi đấu thiếu chắc chắn.

Hậu quả là đại diện của La Liga tiếp tục phải dính bàn thua ở phút 40. Từ pha tấn công chớp nhoáng ở trung lộ, Veratti tỉa khe để Draxler thoát xuống bên cánh phải sút tung lưới của Barcelona lần thứ 2.

{keywords}
Messi và các đồng đội hoàn toàn tắt điện ở sân Công viên các Hoàng tử. Ảnh: AP

Qua giờ giải lao, các vị khách tràn lên tấn công nhưng khi họ chưa cụ thể hóa những cơ hội thành bàn thì Di Maria tiếp tục tỏa sáng, ghi thêm 1 bàn thắng đẹp mắt.

Phút 55, tiền vệ người Argentina xoay sở khéo léo trước khi tung ra cú cứa lòng đẳng cấp, khiến pha bay người hết cỡ của thủ thành Ter Stegen trở thành vô nghĩa.

Bị dẫn với cách biệt 2 bàn, Barca cũng không có quá nhiều sự phản kháng. Trong khi đó, bộ ba hủy diệt Messi - Suarez - Neymar bị chia cắt và gần như không có cơ hội tiếp cận với khung thành của thủ môn Trapp.

{keywords}
PSG đặt một chân vào tứ kết Champions League. Ảnh: AP

Không những không tìm được bàn gỡ, Barca còn tiếp tục phải nhận đòn hồi mã thương. Phút 71, hậu vệ Thomas Meunier thoải mái đi bóng trước khi thực hiện đường kiến tạo cho Cavani thoát xuống dứt điểm một chạm nâng tỷ số lên 4-0 cho PSG.

Trong những phút còn lại, Barca nỗ lực dồn lên hòng vớt vát chút hi vọng nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là pha đánh đầu trúng cột dọc của Umiti.

Thất bại 0-4 khiến cơ hội giành vé tứ kết của Messi và các đồng đội trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Trong khi đó, PSG đã đặt một chân vào vòng dành cho 8 đội mạnh nhất dù hai đội vẫn còn trận tái đấu trên sân Nou Camp sau đây 2 tuần.

Ghi bàn: Di Maria (18', 55'), Draxler (40'), Cavani (71')

Đội hình thi đấu:

PSG: Trapp, Meunier, Marquinhos, Kimpembe, Kurzawa, Verratti (Nkunku 67), Rabiot, Di Maria (Lucas Moura 61), Matuidi, Draxler (Pastore 86), Cavani.

Barcelona: ter Stegen, Sergi Roberto, Pique, Umtiti, Jordi Alba, Andre Gomes (Rafinha 58), Busquets, Iniesta (Rakitic 73), Messi, Luis Suarez, Neymar.

Thiên Bình

Thua sấp mặt PSG, nội bộ Barca có biến

Thua sấp mặt PSG, nội bộ Barca có biến

Không chỉ thua sấp mặt 0-4 trước PSG và đối mặt với nguy cơ bị loại sớm, Barca còn đang có dấu hiệu cho thấy nội bộ rạn nứt.

Thảm họa Barca: Ngày kinh hoàng của Messi

Thảm họa Barca: Ngày kinh hoàng của Messi

Barca có trận thua toàn diện trước PSG. Trong đó, Lionel Messi trải qua một trong những trận tệ nhất sự nghiệp.

Quay chậm 2 tuyệt tác của Di Maria làm sụp đổ Barca

Quay chậm 2 tuyệt tác của Di Maria làm sụp đổ Barca

Tiền vệ người Argentina Di Maria có màn trình diễn chói sáng với cú đúp bàn thắng tuyệt đẹp, góp công lớn giúp PSG đè bẹp Barca 4-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2016/17.