Ngày 22/6, theo thông tin từ Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, các bác sĩ vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cho nữ bệnh nhân V.T.T (58 tuổi ở quận Đống Đa, Hà Nội) mang khối u trung thất lớn, đẩy xẹp phổi trái. 

Theo bệnh nhân T., bà không có dấu hiệu mệt mỏi, đau đớn hay khó chịu. Bệnh nhân bị đau ruột thừa nên vào viện mổ. Tuy nhiên, bác sĩ phát hiện u trung thất

Khi chuyển đến Bện viện Ung bướu Hà Nội, qua các xét nghiệm chụp chiếu, các bác sĩ xác định khối u kích thước 11x10cm đã chèn ép gây xẹp gần như toàn bộ phổi trái, dính vào màng phổi, màng tim và dịch màng phổi tương đối dày.

Tiến sĩ, bác sĩ Phan Lê Thắng, Phụ trách Đơn nguyên Ngoại theo yêu cầu, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, cho biết khối u của bệnh nhân có kích thước lớn, nhiều mạch nuôi, gây tăng sinh mạch máu, dính các tạng xung quanh khiến quá trình phẫu thuật gặp nhiều khó khăn trong việc cầm máu và cắt u. Nếu không được phát hiện kịp thời, u phát triển xâm lấn cả hai phổi gây khó thở, suy hô hấp thì việc phẫu thuật sẽ càng khó khăn hơn. 

Sau hai giờ phẫu thuật, toàn bộ khối u đã được lấy ra. 

Bác sĩ Thắng cho biết u tuyến ức là căn bệnh hiếm gặp hơn so với các bệnh ung thư khác và hầu như không có biểu hiện triệu chứng khi ở giai đoạn sớm. Vì vậy, khám sức khỏe định kỳ là cách tốt nhất phát hiện những bất thường trong cơ thể.