Cặp đôi cho biết trên nền tảng truyền thông xã hội Xiaohongshu rằng một camera ẩn đã được lắp bên trong ổ cắm điện trên tường tại nhà nghỉ ở Kota Kinabalu, Sabah, Malaysia.

camera.jpg

Trong một bài đăng trên mạng xã hội có tên Zhenmei Beauty, cặp đôi cho biết chủ nhà ban đầu cáo buộc họ bôi nhọ mình trên mạng nhưng cuối cùng đã hoàn lại tiền cho hai vợ chồng.

Họ nói thêm rằng Airbnb đã xóa khỏi danh sách căn hộ trên nhưng những căn hộ khác có liên quan đến chủ nhà vẫn còn.

Amanpreet Bajaj, Tổng giám đốc Airbnb khu vực Ấn Độ, Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan (Trung Quốc), nhấn mạnh công ty đã thực hiện các biện pháp thích hợp để giải quyết tình hình.

“Chúng tôi cấm camera ẩn và rất thất vọng khi biết về vụ việc được báo cáo này. Nhóm chúng tôi cũng đã xóa tài khoản và danh sách của chủ nhà đang chờ điều tra", đại diện Airbnb.

“Mặc dù hiếm khi xảy ra sự cố về an toàn trên Airbnb nhưng chúng tôi rất coi trọng những báo cáo như thế này và chúng tôi đã và đang hỗ trợ cho khách của mình".

Bộ trưởng Du lịch Malaysia Tiong King Sing hôm 24/9 cho biết sẽ có hành động nghiêm khắc đối với những người điều hành nhà trọ hoặc chủ sở hữu đã đăng ký nếu họ vi phạm pháp luật.

Zhenmei cho biết chồng cô đã phát hiện ra chiếc camera quay lén trong một lần quét nhà. 

Xue Lang, chuyên gia bảo mật của công ty tư vấn an ninh Haibao Yudun có trụ sở tại Bắc Kinh, nói với Nhật báo Khoa học và Công nghệ rằng camera gián điệp trong khách sạn hầu hết được giấu trong ổ cắm trên tường, lỗ khóa, máy dò khói và thiết bị điện như điều khiển tivi và đèn bàn.

Ông khuyên mọi người nên kiểm tra những nơi có lỗ bằng đèn pin cận thận.

Theo SCMP