Xem video: 

Việc đeo tai nghe hay tai nghe chống ồn khi tham gia giao thông không còn là điều hiếm gặp. Đây là cách để nhiều người có thể nghe nhạc giải trí trong lúc lái xe hoặc hạn chế tiếng ồn xung quanh. Tuy nhiên, hành động này lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Vào ngày 13/5, một sự việc hy hữu liên quan đến tai nghe chống ồn đã xảy ra tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Theo đó, một ông bố đã “đánh rơi” con trai mình khi đi vòng lên vỉa hè. Tuy nhiên, do đeo tai nghe chống ồn nên anh đã không nhận ra điều này. Anh tiếp tục chạy xe tới hơn 1 km nữa thì mới tá hỏa khi con trai ngồi phía yên sau biến mất.

Trong lúc đó, cậu bé đã được một cảnh sát đi tuần phát hiện và đưa đến đồn cảnh sát gần đó. Mãi một lúc sau, cha cậu bé mới hớt hải đến để mang con về. Mặc dù bị ngã từ trên xe xuống nhưng may mắn cậu bé chỉ bị xây xước nhẹ.

Việc đeo tai nghe khi lái xe không những vi phạm luật giao thông mà còn dẫn đến những nguy hiểm cho người sử dụng. Ảnh minh họa. 

Trước đó, một thanh niên 27 tuổi tại Mỹ cũng đã bị tàu hỏa tông tử vong vì không chú ý xung quanh. Người thanh niên này khi đó đang đeo tai nghe nên đã không nhận ra tàu hỏa đang lao đến.

Việc đeo tai nghe khi lái xe không những vi phạm luật giao thông mà còn dẫn đến những nguy hiểm cho người sử dụng, do dễ gây mất tập trung, sao nhãng quan sát cũng như không thể nghe được tín hiệu từ những xe khác. Chưa kể, việc đeo tai nghe quá nhiều hay với âm lượng quá to cũng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng.

Theo Insight