- Nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha cho biết những khán giả có mặt trong chương trình giao lưu nghệ thuật "Quảng Trị - Thuở binh nhì" sẽ được tặng một tập thơ "Thuở binh nhì" của ông gồm 81 bài.


Hưởng ứng các hoạt động chào mừng Quốc khánh 2/9, Ngày âm nhạc Việt Nam (3/9), Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp với Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và nhạc sĩ quân đội từng tham gia mặt trận Quảng Trị tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật có tựa đề "Quảng Trị - Thuở binh nhì" diễn ra ngày 6/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội.

Đêm giao lưu Quảng Trị - thuở binh nhì sẽ có sự hiện diện của trung tướng Hoàng Kỳ và thiếu tướng Nguyễn Hữu Mão - là những chỉ huy tiểu đoàn trực tiếp chiến đấu năm 1972 trong Thành cổ, cùng các binh nhì thuở ấy giờ đã thành nhà thơ, nhạc sĩ, doanh nhân...


Đại diện BTC chương trình phát biểu trong buổi họp báo.

Bên cạnh những câu chuyện giao lưu, hồi ức là các ca khúc xúc động viết về những năm tháng này như: Cỏ non thành cổ, Miền xa thẳm, Bạn tôi, Quảng Trị yêu thương, Mãi mãi tuổi hai mươi...do các nghệ sĩ: Trọng Tấn, Phương Anh và tập thể nghệ sĩ, diễn viên Trường Đại học Văn hóa-Nghệ thuật Quân đội biểu diễn.

Thượng tá, Khánh Trình -  Tổng đạo diễn của chương trình nghệ thuật chia sẻ rằng ông đến với chương trình bằng nỗi niềm tri ân, tưởng nhớ những con người đã làm nên lịch sử và cũng xin gửi đến chương trình hai ca khúc do mình sáng tác bằng tất cả tâm huyết.

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Ánh Ngọc
Ảnh: Nguyễn Hoàng