Xem nhanh:
  • • Khung cảnh lãng mạn ở Thị trấn Hoàng Hôn
  • • Du ngoạn cáp treo trên mặt biển
  • • Check-in "Venice phương Đông"
  • • Bãi Kem - Mũi Ông Đội

Khung cảnh lãng mạn ở Thị trấn Hoàng Hôn

Thị trấn Hoàng Hôn là một điểm đến mới tại Bãi Đất Đỏ ở An Thới. Nơi đây được ví von là "vùng đất của lễ hội, tình yêu và văn hoá". Giữa thiên nhiên khoáng đạt, cả thị trấn nổi bật với sắc màu rực rỡ mang cảm hứng từ thị trấn Amalfi (Italy), với lối thiết kế tinh tế trên địa hình giật cấp theo nhiều cao độ, tựa lưng vào núi biếc, hướng mặt ra đại dương xanh ngọc. Khi đến đây, khách tham quan sẽ được ngắm nhìn những dãy nhà phố thương mại đủ sắc màu, các căn nhà mái ngói đỏ tươi rực rỡ, san sát nhau men theo những con đường uốn lượn.

Thị trấn Hoàng Hôn là địa điểm chụp ảnh cưới lãng mạn của nhiều cặp đôi (Ảnh: Viên Diệu Phát)

Tại đây, du khách có thể bắt gặp và check-in với nhiều công trình biểu thượng có thiết kế độc đáo như Tháp đồng hồ - được lấy cảm hứng từ tháp chuông St. Mark's Campanile (Italy) với chiều cao 75 m, màu đỏ gạch. 

Tháp đồng hồ - được lấy cảm hứng từ tháp chuông St. Mark's Campanile (Italy) (Ảnh: Sun Group)

Điểm nhấn của Thị trấn Hoàng Hôn chính là Cầu Hôn - cây cầu gây sốt trên mạng xã hội sau MV “Em đồng ý” của ca sĩ Đức Phúc và ban nhạc 911.

Cầu Hôn được lấy cảm hứng từ bức tranh The Creation Of Adam (Chúa tạo ra Adam) của danh họa Michelangelo và sự tích Ông Ngâu, Bà Ngâu của Việt Nam. 

Cây cầu được tạo nên bởi 2 nhánh độc lập, dài 400m, vươn mình giữa biển, hợp làm một thể thống nhất nhưng không chạm. Hai đầu cầu không nối liền nhau mà cách một khoảng rộng 30cm. Nhà thiết kế ẩn dụ cho cảm giác rung động của tình yêu. Khoảng cách và rung động đó sẽ được lấp đầy bởi ánh hoàng hôn tuyệt diệu lúc chiều tà cùng nụ hôn ngọt ngào của các cặp đôi.

Ảnh: Vũ Minh Quân

Du ngoạn cáp treo trên mặt biển

Hòn Thơm được ví như một "Phú Quốc thu nhỏ" với hệ sinh thái biển rừng trù phú, những bãi tắm cát trắng mịn hay ghềnh đá ôm ấp làn nước xanh lam. Du khách có thể tham gia hoạt động như câu cá, câu mực, chèo thuyền kayak, lái môtô nước, dù lượn... Bên cạnh đó, du khách không nên bỏ lỡ dịp để khám phá hệ sinh thái đại dương phong phú với 22 loài cá và 116 loài san hô, trong đó có san hô não với niên đại hàng triệu năm bằng các trải nghiệm lặn ngắm san hô hay đi bộ dưới đáy biển.

Chèo thuyền kayak là trải nghiệm nhiều du khách trẻ yêu thích (Ảnh: Sun Group)

Cáp treo Hòn Thơm xuất phát từ thị trấn An Thới, băng qua các đảo Hòn Rỏi, Hòn Dừa tới Hòn Thơm - một hòn đảo xanh hoang sơ, thơ mộng của Phú Quốc. Trên tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn phong cảnh khu Nam đảo từ trên cao, tận hưởng làn gió mát lành, chiêm ngưỡng nhịp sống yên bình của ngư dân làng chài bên những con thuyền đánh cá bập bềnh trên sóng nước... 

Hòn Thơm - hòn đảo xanh thơ mộng của Phú Quốc (Ảnh: Cáp treo Hòn Thơm - Phú Quốc)

Giá vé đi cáp treo dành cho người lớn từ 400.000 - 700.000 đồng tùy vào thời điểm mua vé, các gói dịch vụ đi kèm và buffet trưa... Người mua có thể dùng vé giấy nếu mua trực tiếp tại quầy hoặc dùng mã vạch trên ứng dụng điện thoại nếu mua online.

Sau khi cáp treo đi qua Hòn Rỏi, Hòn Dừa hoang sơ, khung cảnh Hòn Thơm sẽ mở ra trước mắt du khách với điểm nhấn "thiên đường giải trí" sôi động cùng 20 trò chơi hiện đại. Tổ hợp quy tụ các trò chơi như "Mộc xà thịnh nộ" - mô hình trò chơi tàu lượn siêu tốc bằng gỗ với tổng chiều dài 890m, tốc độ trung bình 80km mỗi giờ hay "Mắt đại bàng", "Cơn lốc xoáy", đem đến cho những ai đam mê thử thách một chuyến phiêu lưu thú vị. Trong đó, nổi bật là công viên nước Aquatopia Water Park, nơi đây từng được World Travel Awards vinh danh là Công viên nước hàng đầu châu Á.

(Ảnh: Cáp treo Hòn Thơm - Phú Quốc)

Check-in "Venice phương Đông"

Kênh đào tái hiện Venice thơ mộng là một trong những điểm đến du khách yêu thích tại Phú Quốc. Dài 400 mét, rộng 25 mét, "thành phố Venice thu nhỏ" nổi bật với làn nước trong xanh màu ngọc bích, hai bờ kênh rực rỡ sắc màu. 

Ngay tại bến, du khách đã có ngay bức ảnh trứ danh với chiếc thuyền gondola mũi nhọn độc lạ và người lái thuyền trong đồng phục áo sọc trắng đỏ, mũ bồi đầy màu sắc Italy. Ngay phía sau lưng là dòng kênh đào thơ mộng, soi bóng những chiếc cầu vòm huyền thoại, những dãy phố phồn hoa đầy sức sống.

Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang

Trên chuyến thuyền gondola thong dong, du khách dễ dàng bắt được những góc hình có 1-0-2, như hình ảnh con phố sống động phản chiếu dưới lòng kênh. Ngay sau khi trở về từ chuyến thuyền lãng mạn, du khách có thể hòa mình vào không khí lễ hội rộn ràng dọc 2 bờ kênh diễn ra suốt cả ngày, đắm chìm trong vũ khúc ánh sáng trên mặt hồ tình yêu của màn trình diễn thực cảnh "Sắc màu Venice".

Bãi Kem - Mũi Ông Đội

Nằm ở Nam đảo Phú Quốc, Bãi Kem từng được vinh danh là một trong 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh năm 2018 do Công ty du lịch Flight Network (Canada) công bố. Đến Bãi Kem, ngoài tận hưởng biển xanh, cát trắng, nắng vàng, du khách đừng quên trải nghiệm các bộ môn thể thao như chèo kayak, chèo sup… để được ngắm nhìn mặt biển xanh như ngọc. Xung quanh Bãi Kem là "thiên đường nghỉ dưỡng" với hàng loạt khách sạn, resort thuộc các thương hiệu quản lý khách sạn nổi tiếng thế giới.

Nằm cách Bãi Kem không xa là Mũi Ông Đội, nơi hiếm hoi trên đảo Phú Quốc có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp biển rừng trong cả khoảnh khắc bình minh và hoàng hôn. Vùng biển biệt lập xanh trong thấu đáy ôm ấp những bãi cát trắng mịn cùng ghềnh đá hùng vỹ tại đây đã làm "say lòng" nhiều tín đồ du lịch.

Tổng hợp

Những địa điểm check-in đẹp mê đắm ở Hội An

Những địa điểm check-in đẹp mê đắm ở Hội An

Hội An vẫn luôn là điểm du lịch nổi tiếng, nhất định phải ghé đến ít nhất một lần với bất kì người dân hay du khách quốc tế đến Việt Nam. Hội An ghi dấu bởi những nét đẹp rất riêng, không thể trộn lẫn.