Ngày 14/5, một thực khách tại Hà Nội sử dụng tài khoản mạng xã hội D.N đã đăng tải bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt ở nhà hàng Sườn Mười 117 Nguyễn Văn Lộc (Hà Đông, Hà Nội). Trong bài viết, chị D.N đăng tải hình ảnh đĩa salad có vật thể lạ kèm dòng trạng thái: "Đây là món salad giun em vừa được thẩm tại Sườn 10 NVL. Rất tiếc chỉ được phát hiện khi đã ăn gần hết đĩa salad".

Hình ảnh nữ thực khách chia sẻ trên mạng xã hội

Sự việc nhanh chóng nhận được sự chú ý trên mạng xã hội, thu hút hàng ngàn lượt tương tác. Nhiều thực khách đặt hoài nghi về vấn đề an toàn thực phẩm của nhà hàng.

Sáng 15/5, phóng viên VietNamNet liên hệ với đường dây nóng của nhà hàng nhưng chưa nhận được câu trả lời. Tới 10h30 sáng cùng ngày, trên fanpage của chuỗi nhà hàng Sườn Mười đăng bài viết xin lỗi khách hàng. Trong đó có viết: "Liên quan đến sự việc của chị D.N khi dùng bữa vào trưa ngày Chủ nhật (14/05/2023) tại cơ sở nhà hàng Sườn Mười - 117 Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông, đã phát hiện dị vật (nghi là giun đất) trong món salad, chúng tôi thành thật xin lỗi chị D.N và tất cả các khách hàng đã dùng bữa vào trưa ngày 14/05/2023".

Bài viết do phía chuỗi nhà hàng đăng tải 

Theo thông tin từ phía nhà hàng, ngay khi chị N. phản hồi về món ăn trực tiếp tại nhà hàng, các bạn nhân viên đã đổi cho chị đĩa salad khác và không thu tiền bữa ăn có trải nghiệm tệ hại này.

Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Quản lý chuỗi Sườn Mười đã cố gắng liên hệ để xin lỗi chị N. qua tin nhắn cá nhân, qua bình luận trong bài đăng của chị N., nhưng chưa nhận được phản hồi từ chị. 

"Chúng tôi nhận thấy đây là lỗi rất nghiêm trọng trong việc quản lý chất lượng và chế biến sản phẩm tại nhà hàng. Tuy chúng tôi đã được cấp giấy chứng nhận Cơ sở đủ điều kiện An toàn Thực phẩm, đã ban hành những quy định, quy trình trong sản xuất và thực hiện đào tạo nhưng nhân viên bếp đã cẩu thả trong khâu chế biến và quản lý nhà hàng đã buông lỏng kiểm soát liên tục nên đã không đảm bảo tiêu chuẩn rau xanh cung cấp đến tay khách hàng. Chúng tôi xin nhận mọi trách nhiệm về phía nhà hàng", đại diện chuỗi nhà hàng này viết.

Cũng theo bài viết, chuỗi nhà hàng Sườn Mười đang tiến hành kiểm tra hoạt động của nhà hàng Nguyễn Văn Lộc, đồng thời rà soát tất cả các nhà hàng thuộc hệ thống của Sườn Mười về quy trình thực hiện món.

Hiện, chuỗi nhà hàng này đã đình chỉ hoạt động của cơ sở trên đường Nguyễn Văn Lộc, đồng thời kiểm điểm bộ phận bếp cũng như nhân viên phục vụ, đào tạo lại toàn bộ nhân viên trong 2 ngày 15/05 và 16/05; Ra quyết định kỷ luật nội bộ với: kíp nhân viên bếp chịu trách nhiệm sơ chế và chế biến salad, kíp nhân viên nhà hàng ca sáng ngày 14/05, quản lý nhà hàng vì đã không tuân thủ quy trình, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Phía Sườn Mười cũng cho biết sẽ liên hệ toàn bộ khách hàng đã ăn món salad tại cơ sở Nguyễn Văn Lộc vào trưa ngày 14/05/2023 để hỏi thăm tình hình sức khoẻ và trải nghiệm của khách hàng, hoàn tiền toàn bộ bữa ăn. Chuỗi nhà hàng này cũng sẽ làm việc với đơn vị cung cấp để phối hợp nâng cao hiệu quả kiểm soát chất lượng của rau xanh từ nông trại tới bàn ăn của khách hàng.