Mới đây, mạng xã hội lan truyền thông tin về việc một quán ốc ở TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định bán ốc thổi giá trên trời. Nội dung viết “Các bác đến Quy Nhơn tránh hàng ốc này ra nhé, toàn ốc thối cả đoàn em ăn bị đau bụng, giá nhìn tưởng rẻ nhưng mỗi bát có 4-5 con ốc. Và lưu ý nữa là không nên đi theo mấy ông xe điện chỉ đường, bọn em đi ăn đêm nên không biết quán mở tối nên bị quả lừa hơi đau”.

Thông tin quán ốc bị du khách tố bán giá trên trời lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Kèm theo thông tin đăng tải là một số hình ảnh và hoá đơn tính tiền quán Ốc Mẹt 35K (đường Xuân Diệu, TP Quy Nhơn) có tổng số tiền 4.671.000 đồng.

Chiều 10/5, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định Trần Văn Thanh cho hay, sau khi thông tin lan truyền trên mạng, các cơ quan liên ngành đã tiến hành kiểm tra thực tế.

Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, quán Ốc Mẹt 35K có menu niêm yết giá cụ thể. Trong quá trình làm việc, chủ quán ốc cho biết, đoàn khách có khoảng 30 người, ăn gần 80 đĩa ốc và một số món khác.

“Khi nhận được phản ánh thì chúng tôi kiểm tra ngay. Với số lượng người và lượng ốc ăn như vậy thì giá gần 4,7 triệu đồng là không cao. Do đó, không có chuyện quán ốc bán giá trên trời như thông tin lan truyền trên mạng xã hội”, ông Thanh nói.

Còn việc đoàn khách thắc mắc hai ly trà đá giá 80 ngàn, ông Nông Văn Đạt (32 tuổi, chủ quán Ốc Mẹt 35K) giải thích, với lượng khách hôm đó đông người nên quán phục vụ hai xô lớn trà đá. 

“Giá quán tính là 80 ngàn đồng/2 xô chứ không phải hai ly. Quán chúng tôi không bán đồ ăn ôi thiu như phản ánh, và có niêm yết giá đàng hoàng” anh Đạt nói.