Địch Lệ Nhiệt Ba thuộc nhóm sao hạng A được săn đón của màn ảnh Hoa ngữ. Người đẹp thuộc sự quản lý của công ty Gia Hành Thiên Hạ cùng "đàn chị" Dương Mịch. Mỹ nhân Tân Cương ghi ấn tượng đặc biệt sau khi tham gia các bộ phim nổi tiếng như Cổ kiếm kỳ đàm, Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa...

Từ năm 2020, sự nghiệp của cô thăng hạng đáng kể khi nữ diễn viên xuất hiện phủ kín các trang báo, là gương mặt thường xuyên tại các sự kiện tại Trung Quốc. Hiện tại, người đẹp là đại sứ khu vực châu Á - Thái Bình Dương của nhiều nhãn hàng cao cấp nhờ độ nổi tiếng và nhan sắc cuốn hút.

Địch Lệ Nhiệt Ba tiết lộ lý do ở ẩn 7 tháng và sự nghiệt ngã của showbiz - 1

Địch Lệ Nhiệt Ba hiện là một trong những ngôi sao hàng đầu của làng giải trí Hoa ngữ (Ảnh: Sina).

Tuy nhiên, trong vòng 7 tháng gần đây, ngôi sao thế hệ 9X ít xuất hiện tại các sự kiện, không gia nhập đoàn phim mới. Điều này khiến các tin đồn tiêu cực về cô bắt đầu xuất hiện. Gần nhất, làng giải trí Hoa ngữ xôn xao trước tin đồn mỹ nhân Tân Cương đang mang thai, ra nước ngoài chuẩn bị sinh nở. 

Phản bác tin đồn này, Địch Lệ Nhiệt Ba đăng tải hình ảnh khoe eo thon. Từ khi vào nghề, Địch Lệ Nhiệt Ba vướng tin đồn tình cảm với các bạn diễn như Cao Vỹ Quang, Trần Vỹ Đình, Dương Dương, Hoàng Cảnh Du... Tuy nhiên, cô chưa từng công khai bạn trai và thổ lộ dự định kết hôn sau tuổi 30. 

Địch Lệ Nhiệt Ba tiết lộ lý do ở ẩn 7 tháng và sự nghiệt ngã của showbiz - 2

Địch Lệ Nhiệt Ba đăng ảnh phủ nhận tin đồn mang thai, ra nước ngoài sinh nở (Ảnh: Sina).

Dừng đóng phim để làm mới mình, tìm hướng đi mới cho sự nghiệp 

Theo Sohu, sau khi đóng máy bộ phim Công tố tinh anh hồi tháng 6/2022, Địch Lệ Nhiệt Ba chưa nhận dự án mới. Cô còn 2 bộ phim chưa lên sóng là An Lạc truyệnCông tố tinh anh. Trong đó, với vai diễn trong Công tố tinh anh, mỹ nhân Tân Cương kỳ vọng tiến vào mảng phim chính kịch, tìm các vai diễn có chiều sâu hơn để nâng cao diễn xuất.

Trả lời phỏng vấn của tạp chí SoFigaro, Địch Lệ Nhiệt Ba thừa nhận, từ khi vào nghề, cô làm việc không ngừng để tích lũy kinh nghiệm, các dự án nối đuôi nhau. Hiện tại, cô muốn khắt khe hơn trong việc lựa chọn kịch bản, hướng tới những dự án có chiều sâu và các nhân vật phù hợp. 

Địch Lệ Nhiệt Ba tiết lộ lý do ở ẩn 7 tháng và sự nghiệt ngã của showbiz - 3

Địch Lệ Nhiệt Ba tâm sự, cô muốn khắt khe hơn khi lựa chọn kịch bản nên cho mình thời gian "ở ẩn" (Ảnh: Sohu).

Đóng phim nhiều trong những năm qua nhưng mỹ nhân Tân Cương không được giới chuyên môn đánh giá cao về diễn xuất. Họ nhận định, cô thuộc nhóm diễn xuất thảm họa của màn ảnh Hoa ngữ dù đầu phim của Nhiệt Ba không ít và nữ diễn viên có lượng fan đông đảo. 

Ngoài ra, nữ diễn viên xinh đẹp cũng muốn dành thời gian để nghỉ ngơi, cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Đối với năm 2023, Địch Lệ Nhiệt Ba mong bản thân và những người thương yêu có sức khỏe, luôn tràn đầy năng lượng. 

Chia sẻ của Địch Lệ Nhiệt Ba nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ. Đa phần khen ngợi ngôi sao 9X có quan điểm rõ ràng trong công việc, chịu khó làm mới mình và biết tiếp thu ý kiến của giới chuyên môn. 

Địch Lệ Nhiệt Ba tiết lộ lý do ở ẩn 7 tháng và sự nghiệt ngã của showbiz - 4

Địch Lệ Nhiệt Ba muốn nghỉ ngơi để tìm dự án phù hợp (Ảnh: Sina).

Địch Lệ Nhiệt Ba: "Tôi không muốn làm nô lệ của danh tiếng"

Địch Lệ Nhiệt Ba gây tranh cãi về năng lực diễn xuất dù cô luôn nhận được sự ủng hộ, yêu mến vô điều kiện của fan.

"Có những người chỉ phù hợp đi trên thảm đỏ, Địch Lệ Nhiệt Ba rất xinh đẹp nhưng diễn không hay", một khán giả thẳng thắn bàn luận về diễn xuất của nữ diễn viên 9X. 

Nhà biên kịch tài năng và nổi tiếng của Trung Quốc - Uông Hải Lâm từng nhận được câu hỏi: "Nếu đưa kịch bản bộ phim Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam cho Địch Lệ Nhiệt Ba, ông nghĩ cô ấy có thể đóng vai nào?", ông trả lời: "Vai người hầu".

Uông Hải Lâm là một biên kịch gia nổi tiếng với một loạt các tác phẩm quen thuộc với khán giả Việt Nam như Cùng ngắm mưa sao băng, Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Thần y Hỷ Lai Lạc… Ông còn là Phó chủ tịch Hiệp hội Văn học Điện ảnh Trung Quốc.

Địch Lệ Nhiệt Ba tiết lộ lý do ở ẩn 7 tháng và sự nghiệt ngã của showbiz - 5

Mỹ nhân Tân Cương từng sút cân không phanh, xuống sắc vì làm việc quá sức (Ảnh: Sina).

Trong quá khứ, Uông Hải Lâm từng bày tỏ: "Tôi sẽ không hợp tác với những diễn viên như Địch Lệ Nhiệt Ba trong suốt quãng đời còn lại của mình. Điều này chẳng phải tôi kiêu ngạo mà nguyên nhân là vì những nghệ sĩ này không quan tâm đến kịch bản chất lượng. Cái họ cần là làm sao để có giải thưởng, làm sao để tăng lưu lượng người xem".

Địch Lệ Nhiệt Ba từng rơi vào cảnh thất nghiệp suốt năm 2019 vì vướng nghi vấn dùng tiền mua danh hiệu Thị hậu tại liên hoan phim Kim Ưng. Sau giai đoạn khó khăn, cô nỗ lực trở lại làm việc, tham dự loạt dự án suốt 2 năm rưỡi để trau dồi năng lực diễn xuất. 

Từ năm 2020, Địch Lệ Nhiệt Ba tham gia loạt dự án như Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư, Hạnh phúc trong tầm tay, Trường Ca hành, Ngự giao ký, An Lạc truyện, Em là niềm kiêu hãnh của anh. Nửa đầu năm 2022, Địch Lệ Nhiệt Ba quay tác phẩm Công tố viên tinh anh.

Địch Lệ Nhiệt Ba tiết lộ lý do ở ẩn 7 tháng và sự nghiệt ngã của showbiz - 6

Địch Lệ Nhiệt Ba không muốn là nô lệ của sự nổi tiếng (Ảnh: Sina).

Ngoài đóng phim, cô phải thực hiện lịch trình dày đặc với nhiều hoạt động khác nhau như biểu diễn, ghi hình show giải trí, quay quảng cáo, chụp ảnh tạp chí, dự sự kiện thương mại và lễ trao giải. Với sự cố gắng bền bỉ, mỹ nhân Tân Cương trở thành nhân vật giải trí hot nhất, được săn đón ở các sự kiện. 

Song, quá trình làm việc tới kiệt quệ sức khỏe cướp nhiều thứ của mỹ nhân Tân Cương. Địch Lệ Nhiệt Ba thú nhận, cô không có nhà riêng và thường ở khách sạn sau khi kết thúc công việc. Công việc quá tải khiến cô không có thời gian nghỉ ngơi, cũng như không biết mình nên sống ở đâu cho thuận tiện.

Truyền thông từng nhiều lần chụp được khoảnh khắc nữ diễn viên mệt mỏi, lê từng bước đi nặng nhọc từ phim trường về khách sạn. Năm 2021, cô sụt cân không phanh, nhan sắc tàn phai do làm việc quá sức. 

Địch Lệ Nhiệt Ba tiết lộ lý do ở ẩn 7 tháng và sự nghiệt ngã của showbiz - 7

7 tháng nghỉ ngơi, Địch Lệ Nhiệt Ba dành thời gian hưởng thụ và sống cho bản thân (Ảnh: Weibo).

"Giống với điều mọi người nói, tôi cảm thấy bản thân đã trở thành một cỗ máy làm việc trong làng giải trí. Lúc đó, tôi nghĩ thanh xuân chỉ có vài năm, bản thân cũng nên dốc hết sức. Tôi từng sợ mọi người sẽ ghét nếu tôi nói muốn nghỉ ngơi. Nhưng càng trưởng thành, tôi càng không muốn tiếp tục làm nô lệ của danh tiếng. Tôi cũng có sở thích riêng và việc riêng muốn thực hiện", Địch Lệ Nhiệt Ba tâm sự.

Theo nữ diễn viên, thời gian nghỉ ngơi vừa qua giúp cô tìm được sự cân bằng trong cuộc sống và cảm hứng làm việc. "Sau nhiều năm chẳng có lấy một phút nghỉ ngơi đúng nghĩa. Giai đoạn vừa qua, tôi đã có thời gian đi xem phim, dạo phố và quan sát cuộc sống. Tôi không còn ở trong trạng thái căng thẳng", cô nói. 

Địch Lệ Nhiệt Ba tiết lộ lý do ở ẩn 7 tháng và sự nghiệt ngã của showbiz - 8

Địch Lệ Nhiệt Ba và Cung Tuấn trong "An Lạc truyện" (Ảnh: Youku).

Ngày 7/1, Địch Lệ Nhiệt Ba tham gia buổi livestream của một thương hiệu thời trang mà cô làm người đại diện. Mỹ nhân Tân Cương mặc trang phục trẻ trung, khoe vóc dáng mảnh khảnh. Đây là lần xuất hiện công khai hiếm hoi của nữ diễn viên trong 7 tháng qua và sau tin đồn mang thai. 

Theo thông tin mới nhất, dự án An Lạc truyện của Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ lên sóng trong năm 2023 sau thời gian dài trì hoãn. An Lạc truyện được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết Đế Hoàng Thư của tác giả Tình Linh.

Nội dung phim xoay quanh nhân vật Nhậm An Lạc (Địch Lệ Nhiệt Ba đóng) và thái tử Hàn Diệp (Cung Tuấn đóng). Phim bấm máy từ năm 2021 và dự kiến lên sóng từ đầu năm 2022 nhưng do vướng mắc ở khâu kiểm duyệt nên bị hoãn phát hành. 

Theo Dân Trí